Tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà

Bơ rất tốt để làm mờ vết thâm trên da của bạn. (Hình: Kimia Zarifi/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nếu bạn là fan của các loại mặt nạ tự làm (DIY) thì sau đây là các loại mặt nạ chỉ với một thành phần mà bạn không nên bỏ qua.

Đôi khi không cần phải quá cầu kỳ, trộn nhiều thành phần với nhau để tạo ra mặt nạ dưỡng da, theo trang MindBodyGreen.

1. Quả bơ

Bơ rất tốt để làm mờ vết thâm trên da của bạn. Thực phẩm này chứa nhiều acid béo, chất chống oxy hóa và vô số chất dinh dưỡng khác giúp làm dịu, căng mọng và nuôi dưỡng làn da. Bạn chỉ cần cắt trái bơ thành lát mỏng, rồi đắp lên mặt trong vòng 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Nha đam có đặc tính dịu nhẹ, giúp da hồi phục sau khi bị ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. (Hình: Katja-Anna Krug/Unsplash)

2. Nha đam

Nha đam không chỉ là thức uống sảng khoái được yêu thích trong mùa Hè mà còn được dung trong việc dưỡng và chăm sóc da. Đặc tính của nha đam rất dịu nhẹ, hay được dùng khi da bị bỏng hoặc bị tác động của ánh nắng mặt trời quá lâu. Tất cả những gì bạn cần là nước ép xay từ nha đam tươi, sau đó thoa lên da trong khoảng 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bột yến mạch có tính chống viêm đáng kể. (Hình: Melissa Di Rocco/Unsplash)

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch là thực phẩm làm dịu da có đặc tính chống viêm đáng kể nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Thành phần avenanthramides đặc biệt hiệu quả trong việc giảm ngứa và viêm giúp cho kem dưỡng da yến mạch trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi bạn bị viêm da dị ứng, phát ban hoặc ngứa. Bạn chỉ cần trộn với một chút nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên da. Bạn để trong khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch.

Mật ong sẽ hút các phân tử nước vào lớp sừng, giúp lớp trên cùng của da cải thiện tình trạng  bị khô. (Hình: Hasan Almasi/Unsplash)

4. Mật ong Manuka

Mật ong Manuka có nguồn gốc từ cây Manuka, có tên là thực vật là Leptospermum scoparium, là một loài cây có hoa nhỏ được tìm thấy ở New Zealand và các vùng ở miền đông nước Úc.

Nó có tác dụng dưỡng ẩm khi thoa vì mật ong sẽ hút các phân tử nước vào lớp sừng, giúp lớp trên cùng của da cải thiện tình trạng  bị khô. Da của bạn cần đủ nước để duy trì sự linh hoạt và khỏe mạnh, nếu không tế bào da chết có thể tích tụ, gây khô và bong tróc da. Bạn bôi một lớp mật ong mỏng từ 10 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Sữa chua chứa nhiều probiotics tốt, giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật trên da của bạn. (Hình: Evan Reimer/Unsplash)

5. Sữa chua

Chỉ cần thoa một ít sữa chua Hy Lạp là bạn đã có một loại mặt nạ làm mềm da. Sữa chua chứa nhiều probiotics tốt, giúp nuôi dưỡng hệ vi sinh vật trên da của bạn. Nó cũng chứa lactic acid, một chất tẩy tế bào chết hóa học giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết và làm sáng da. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: