Xài bao nhiêu sản phẩm chăm sóc da thì mới đủ

(Minh họa: Sora Shimazaki/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Chăm sóc da hằng ngày không theo một công thức nhất định nào mà mỗi người đều có những quy trình riêng phù hợp với làn da của mình.

Ngoài ra, làn da cũng thay đổi liên tục tùy theo thói quen hằng ngày, tác động môi trường và yếu tố khác nên đôi khi bạn cũng phải uyển chuyển thay đổi sản phẩm phù hợp. Dưới đây là những thành phần bạn nên dùng mỗi khi da thay đổi tình trạng, theo trang mạng Well and Good.

1. Khi da bị sỉn màu

Khi da tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, chịu tác động của ánh sáng mặt trời đồng thời áp lực công việc cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Khi da bị sỉn màu, bạn nên đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da serum có chứa vitamin C tốt, và dưỡng ẩm cao để tăng thêm dưỡng chất cho da.

Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm serum đặc trị, bạn nên chú ý dùng sửa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ để da không bị kích ứng, do serum đã chứa các thành phần mạnh. Bên cạnh đó, bạn phải bôi kem chống nắng cho dù là hầu như dành thời gian ở nhà.

2. Khi da bị nổi mụn

Theo bác sĩ da liễu Bhanusali, khi da bị dị ứng và nổi mụn quá nhiều, bạn nên dùng các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide. Bạn lưu ý nên chọn loại chỉ có 10% benzoyl peroxide và dùng cây bông gòn chấm nhỏ benzoyl peroxide lên vùng mụn lúc ban đêm trước khi đi ngủ.

3. Khi da quá khô

Đôi khi da mặt sẽ bị khô cho dù bạn thuộc dạng da dầu vì thời tiết lạnh và hanh khô. Mỗi khi da khô, bạn nên chọn sản phẩm có hyaluronic acid để da được dưỡng ẩm nhiều hơn, tránh bị bong tróc.

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: