Mối quan hệ với người ái kỷ sẽ giết chết ước mơ của bạn

(ảnh: Unsplash)

Bạn có biết rằng việc giao du với một người tự yêu bản thân thái quá sẽ khiến bạn có thể từ bỏ những ước mơ của chính mình không?

Ái kỷ là người có sự quan tâm quá mức đến bản thân họ, luôn nghĩ rằng thế giới xoay quanh, và họ là cái rốn của vũ trụ.

Từ bỏ ước mơ của mình là một điều khủng khiếp. Không ai bình thường mà tự dưng lại muốn bạn ngừng mơ ước của bạn để có thể duy trì mối quan hệ với họ. Người ái kỷ dễ khiến những người giao tiếp với họ không thể thoải mái, tự do, vì lúc nào cũng phải xoay theo những ý muốn không thực tế của họ, khiến họ có cảm giác thỏa mãn nhu cầu được tung hô, khen ngợi, thậm chí ngưỡng mộ. Điều này khiến bạn vô cùng mệt mỏi.

Trước một số dạng người ái kỷ, bạn sẽ chỉ là con số không và bạn sẽ không bao giờ nhận được sự cảm thông hay khích lệ.

Trước một số dạng người ái kỷ, bạn sẽ chỉ là con số không và bạn sẽ không bao giờ nhận được sự cảm thông hay khích lệ. (minh họa: Unsplash)

Khi bạn đang ở trong một trạng thái vô cùng tồi tệ, bạn chỉ còn đủ năng lượng để tồn tại. Từng giấc mơ của bạn đều tan biến đi cho đến khi bạn thậm chí không nhớ mình muốn làm gì với cuộc đời này. Một mối quan hệ không lành mạnh sẽ huỷ hoại tâm trí bạn cho đến khi bạn không thể nghĩ ra điều gì khác. Một ngày bạn thức dậy và nhận ra rằng mình phải lấy lại những gì đã mất.

Một cách để bắt đầu hàn gắn lại mọi thứ, ngay cả khi bạn vẫn đang ở trong một mối quan hệ không lành mạnh là lấy lại tâm trí bằng cách bắt đầu mơ lại. Điều này cũng giúp bạn nhận ra liệu mối quan hệ này còn có lợi gì cho mình nữa hay không.

Bạn bắt đầu nhận ra rằng mình có một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ đón mình. Bạn bắt đầu thấy mình đang dần thoát khỏi mối quan hệ ràng buộc này.

Hãy bắt đầu với những một giấc mơ nhỏ và dần dần sống lại. Mơ ước để sống lại. Khi ước mơ của bạn phát triển, bạn sẽ dần thoát ra khỏi tình cảnh tiêu cực của mình.

Bạn bắt đầu phục hồi. Mọi cơ hội dành cho bạn bắt đầu mở ra. Bạn lấy lại tâm trí của mình từ một sự hỗn loạn. Lúc này, bạn biết rằng mình có một tương lai tươi sáng. Bạn giữ hy vọng và bắt đầu thấy cuộc sống của bạn thay đổi, đáng quý.

Khi tâm trí của bắt đầu mở ra những khả năng, lúc này bạn không thể để mình bị mắc kẹt vì những ràng buộc. Bánh xe bắt đầu quay và cuộc sống của bạn bắt đầu thay đổi.

Mơ về một tương lai tuyệt vời phía trước. Sau khi bạn rời khỏi mối quan hệ không lành mạnh, bạn phải tìm hiểu lại chính mình. Mơ ước là một cách thú vị để tìm hiểu về con người mình và để biết được mình muốn làm gì với cuộc sống của mình. Hãy luôn mơ ước và mơ những giấc mơ vĩ đại. Đừng sợ những giấc mơ thái quá. Nó không quan trọng nếu bạn nghĩ rằng chúng sẽ trở thành sự thật. Chỉ cho vui thôi.

Hãy mơ những giấc mơ lớn. Khi bạn đi ngủ vào ban đêm, hãy lên kế hoạch cho ngôi nhà tương lai của bạn, những nơi bạn muốn đến thăm và những mối quan hệ mới mà bạn muốn bắt đầu. Bạn sẽ thiếp đi khi tâm trí mình bận rộn vẽ ra một tương lai tươi đẹp phía trước.

Mơ về một tương lai tuyệt vời phía trước. (minh họa: Unsplash)

Làm điều gì đó với ước mơ của bạn. Bạn có thể ghi lại những giấc mơ của mình. Hãy ghi lại những gì mình đã đạt được trong đời, để sau này xem lại và biết được có bao nhiêu giấc mơ của mình đã trở thành hiện thực. Bạn có thể sử dụng nó như một điểm nhấn, trang trí trong ngôi nhà của mình. Bạn có thể tạo ảnh ghép hoặc lấp đầy sổ lưu niệm bằng những thành tích được cắt ra từ tạp chí hoặc ảnh mà bạn in ra. Đừng quên ghi lại trích dẫn và ghi chú để xem lại sau. Sử dụng Pinterest để lưu những ý tưởng mà bạn tìm thấy trên mạng.

Chia sẻ ước mơ của bạn với người khác. Thật thú vị khi trò chuyện về những nơi bạn muốn đến thăm hoặc ý tưởng kinh doanh của mình với ai đó. Hãy khơi dậy trí tưởng tượng của bạn bằng cách chia sẻ với người khác về những giấc mơ của họ và của mình.

Đừng ngại mơ ước, tin vào chính mình và biến những giấc mơ của bạn thành hiện thực. Và cũng đừng quên rằng bạn xứng đáng có được một cuộc sống tự do và yên bình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: