Netflix giới hạn số phim bạn xem được khi ra ngoại quốc

(minh họa: Unsplash)

Gần đây Netflix không chỉ thay đổi chính sách chia sẻ tài khoản, mà còn hạn chế số lượng phim bạn có thể xem khi đi ra ngoại quốc.

Nếu bạn đang đi công tác dài ngày hoặc thích du lịch xuyên quốc gia, bạn có thể phải chuyển qua sử dụng mạng ảo cá nhân (virtual personal network – VPN) để xem những phim mà mình thích.

Netflix vừa thay đổi chính sách về mật khẩu sau nhiều năm cho phép người dùng chia sẻ một thuê bao với nhiều người. Quyết định này không dễ dàng gì đối với gã khổng lồ về ngành giải trí được phát sóng trực tuyến, vì nó liên quan đến việc người dùng phải thường xuyên đăng nhập vào tài khoản của họ mỗi khi muốn xem phim.

Trong một báo cáo gửi cho các cổ đông vào tuần trước, Netflix cho biết: “Vì các điều khoản giới hạn việc sử dụng Netflix cho một hộ gia đình, chúng tôi nhận thấy đây là một thay đổi đối với những người hay chia sẻ tài khoản của mình lung tung cho nhiều người.”

Báo cáo tiếp tục: “Khi chúng tôi khai triển tính năng chia sẻ có trả phí, những người dùng ở nhiều quốc gia cũng sẽ có tùy chọn trả thêm tiền nếu họ muốn chia sẻ Netflix với những người thân quen nhưng không sống cùng một nhà. Như tình hình hiện nay, tất cả các khách hàng sẽ có thể xem phim khi đi du lịch, cho dù trên TV hay thiết bị di động.”

(minh họa: Unsplash)

Nhưng điều này trở thành một bất tiện đối với người dùng, vì họ sẽ phải đăng nhập trên thiết bị của họ từ mạng WiFi tại nhà sau mỗi tháng. Vì vậy, nếu bạn vắng nhà lâu hơn một tháng và không thể về nhà để đăng nhập, tài khoản của bạn sẽ có nguy cơ bị khóa.

Nhiều người chia sẻ trên Twitter rằng mặc dù giải pháp này nghe có vẻ hữu ích, nhưng họ cá là nó không tồn tại lâu dài. Công ty này tuyên bố: “Đăng nhập vào Netflix bên ngoài nhà bạn có thể dẫn đến việc thiết bị mà bạn đang sử dụng bị chặn khỏi Netflix.” Vậy thì Netflix sẽ giải quyết vấn đề này ra sao?

Công ty nói rằng bất kỳ ai đi du lịch đều có thể yêu cầu ‘mã tạm thời’ để đăng nhập ở một nơi khác, nhưng mã mở khoá này sẽ chỉ hoạt động trong vòng bảy ngày liên tiếp.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người tỏ ra không mấy thiện cảm với tin này. Một bài đăng trên Twitter viết: “Có khùng không vậy trời… anh em họ tôi hiện đang du lịch bên Canada và nhà họ lại ở Nigeria – nơi tài khoản được tạo ra. Làm sao họ có thể tiếp tục truy cập vào tài khoản của mình đây chứ!”

Một người khác nói: “@Netflix à, như vậy theo tôi hiểu là chúng tôi chỉ có thể truy cập vào tài khoản khi ở nhà thôi. Các bạn đã không nghĩ đến kỹ về điều này, các bạn có biết bao nhiêu người đang có những hoàn cảnh sống khác nhau không.”

Một người khác phụ họa: “Các bạn chỉ giỏi làm loạn hết cả lên. Nhiều người thích xem phim khi đang đi đây đi đó ở ngoài. Nếu chúng tôi không thể làm điều đó, thì đăng ký làm gì nữa?”

Những người khác cũng đưa ra bình luận không mấy vui vẻ gì khi nghe thông báo về chính sách mới, thậm chí họ còn tuyên bố là sẽ hủy đăng ký khỏi kênh giải trí trực tuyến này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: