Nếu hôm nay là một ngày tồi tệ…

Nếu hôm nay là một ngày tồi tệ… (minh họa: Unsplash)

Cuộc đời không phải ngày nào cũng suôn sẻ như mình mong muốn. Nếu lỡ một ngày bạn gặp toàn chuyện “không đâu vào đâu”, thì sao bây giờ?

Bạn thức dậy muộn và trễ giờ làm, không kịp ăn sáng. Trên đường đến công ty, bạn mua một ly cà phê để uống cho tỉnh táo, nhưng lại vô ý làm đổ cà phê lên áo. Khi đến nơi, sếp giao cho bạn một đống việc làm với thời hạn ngắn ngủi. Cuối ngày, bạn phải ở lại làm thêm vì có quá nhiều việc. Khi về, bạn bước vào xe, khởi động máy thì nhận ra xe đã hết xăng.

Nếu hôm nay là một ngày tồi tệ… (minh họa: Unsplash)

Nếu bạn đã từng trải qua những ngày tương tự, dưới đây là ba lời động viên để giúp bạn vượt qua những ngày tồi tệ một cách nhẹ nhàng hơn. Theo Medium.

Tồi tệ ư? Bình thường mà!

Trong những ngày tẻ nhạt, một số người vẫn luôn cố gắng vực dậy và làm việc dù cho họ có cảm thấy chán nản đến đâu. Tuy nhiên, đối với một số người khác, họ thậm chí còn không thể bước ra khỏi giường.

Đối với những người có tính cầu toàn, họ thường tự trách mình vì không thể làm những việc đơn giản nhất hoặc ít nhất là chăm sóc bản thân để cảm thấy tươi tỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, việc chăm sóc bản thân đôi khi cũng là việc bạn dành cả ngày trên giường mà không làm gì cả hoặc dành cả buổi tối chỉ để thư giãn.

Đôi khi bạn thức dậy với lồng ngực nặng trĩu và cảm giác rằng mọi thứ trong cuộc sống của mình đang trở nên tồi tệ thì hãy dành một khoản thời gian để thư giãn cho tinh thần cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn. Điều quan trọng trong những trường hợp như thế này là phải làm chủ được tình hình và tận dụng những lợi ích mà chúng mang lại.

Tồi tệ ư? ‘Qua cơn mưa trời lại sáng’ mà!

“Chuyện này rồi sẽ qua đi” thường là câu nói ủi nhiều người trong những ngày tồi tệ. Khi bị choáng ngợp bởi những cảm xúc tiêu cực, đôi khi bạn có cảm giác như chúng sẽ tồn tại mãi mãi. Đừng để những khoảnh khắc tiêu cực này quyết định phần đời còn lại của mình. Hãy tự nhắc mình về những điều không được hài lòng trong quá khứ mà mình đã từng bị rơi vào. Mình đã vượt qua được, thì giờ cũng vậy.

Quan trọng là bạn phải nhận diện và đối mặt với chúng. Làm như không có chuyện gì xảy ra không phải là cách hay. Cách bạn cần làm là: Ừ, tôi có những việc khó chịu đó, nhưng chúng sẽ không ở với tôi mãi mãi và tôi chẳng việc gì phải lo buồn mãi về chúng. Qua cơn mưa, trời lại sáng. Đại loại như vậy.

Bình tĩnh đi nào! “Qua cơn mưa trời lại sáng” mà! (minh họa: Unsplash)

Tồi tệ ư? Ngày mai sẽ khác!

Để đạt được tiến bộ không phải là một điều dễ dàng đối với một số người. Nhiều lúc chúng ta phải chọn một hướng đi phức tạp, ngoằn ngoèo hơn để đạt được đích đến. Sẽ có những ngày bạn đạt được nhiều tiến bộ, những ngày khác bạn sẽ phải đi chậm lại, và có những ngày mà bạn thậm chí cảm thấy bị giảm sút và chính trong những ngày đó bạn sẽ nhận được những bài học mà bạn phải học.

Điều này đặc biệt đúng đối với những ngày tồi tệ và đó là lý do tại sao điều quan trọng cần nhớ vào những ngày này là tiến trình để bạn tiến bộ lên đơn giản không phải là một đường thẳng tắp.

Tiến bộ là sau một ngày tồi tệ, bạn rút ra được một số kinh nghiệm để một ngày tương tự sau này sẽ khác đi một chút.

Chính điều này đã tạo nên tiến bộ từng bước của bạn đó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: