Ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da với ceramides

(Hình: Jocelyn Morales/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Một trong những thành phần chăm sóc da đang được rất ưa chuộng hiện nay chính là ceramides. Điều đặc biệt là ceramides tồn tại trong cơ thể con người, đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.

Cơ thể chúng ta đã có ceramides nhưng tại sao vẫn cần phải bổ sung? Dưới đây là những giải thích của các chuyên gia da liễu và những thông tin về ceramides cần thiết trong việc duy trì làn da đẹp, theo trang mạng Byrdie.

Ceramides là gì?

“Ceramides thuộc họ nhà chất béo lipid, có tên là sphingolipid,” chuyên gia da liễu Melissa Kanchanapoomi Levin thuộc trung tâm Entiere Dermatology cho biết. “Hãy thử tưởng tượng ceramides chính là vữa dùng để xây nhà, dán các cục gạch với nhau thành tường, trong khi đó gạch chính là các tế bào tạo thành lớp da. Nếu da thiếu đi ceramides, da sẽ không được kết nối lại tốt và vì vậy sẽ dễ bị tổn thương.

Ceramides không chỉ có gốc tự nhiên từ da mà còn có thể tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da như serum, toner hoặc kem dưỡng ẩm, giúp cấp ẩm cho da. Khi phụ nữ ở ngưỡng 30 tuổi sẽ bị mất khoảng 40% lượng ceramides trên da, và khi 40 tuổi, bạn sẽ mất khoảng 60%. Vì vậy, việc bổ sung ceramides là điều cực kỳ quan trọng.

Lợi ích của ceramides

1. Làm mờ vết thâm và vết nhăn

Sự lão hóa không chỉ do mất hoặc thiếu collagen và elastin (chính là protein trong lớp hạ bì của da) mà còn sẽ bị do lớp biểu bì bên ngoài cũng bị ảnh hưởng. Chính ceramides là thành phần cứu cánh, hạn chế vết nhăn hình thành cũng như làm mờ vết thăm.

2. Khôi phục bề mặt da

Khi mất đi ceramides, da sẽ bị lão hóa nhanh chóng, đồng thời lớp da bảo vệ bên ngoài cho da sẽ bị tổn thương nhanh, gây kích ứng và bị sừng sùi. Bổ sung thêm ceramides sẽ giữ hàng rào da khỏe mạnh và hoạt động tốt trong chức năng bảo vệ da.

3. Chống viêm

Khi lớp da bên ngoài bị tổn thương do tác động từ môi trường xung quanh, ceramides sẽ bảo vệ làn da không có những tổn thương đó xâm nhập sâu vào da, đồng thời cấp nước để da không bị mất nước, dẫn đến tình trạng da bị khô và bị chàm.

Dùng ceramides như thế nào?

Cũng giống như kem dưỡng, ceramides sẽ có tác dụng tốt nhất khi bạn bôi liền sau tắm xong, và bạn nên dùng sản phẩm có chứa ceramides hai lần mỗi ngày. Sau khi rửa mặt, thoa nước dưỡng hoa hồng toner, kem serum, sau đó bôi kem dưỡng ceramides và kem dưỡng ẩm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: