Người sống trên chiếc Boeing giữa rừng mời khách đến chơi

Bruce Campbell sống trên chiếc Boeing 727 Jet, trong một khu rừng, ở Hillsboro, Oregon. (ảnh: Paul Harris/Getty Images)

Bruce Campbell sống trên chiếc Boeing 727 Jet, trong một khu rừng ở Oregon từ 20 năm qua, và sẵn lòng đón tiếp mọi người đến tham quan “ngôi nhà” của ông.

Sống trên một chiếc phi cơ là niềm mơ ước của Bruce Campbell, khi ông mói là cậu bé 15 tuổi xem TV và thấy một nghĩa địa phi cơ.

Giấc mơ kỳ lạ này vẫn đeo đuổi Campbell cho tới năm năm 1999, khi ông đã là một kỹ sư, nhưng không biết làm cách nào, Campbell quyết định thuê một công ty cứu hộ tìm cho mình một chiếc. Một thời gian lâu sau, công ty này đã tìm được cho Campell một chiếc Boeing 727.

(ảnh: Paul Harris/Getty Images)
Chiếc Boeing 727 Jet, trong khu rừng, ở Hillsboro, Oregon (ảnh trên) và bên trong (ảnh dưới). (ảnh: Paul Harris/Getty Images)

Đó là chiếc được tìm thấy ở Hy Lạp, bị bỏ không. Trước đó, chiếc Boeing này từng được sử dụng để vận chuyển hài cốt của ông trùm vận tải Aristotle Onassis – tỷ phú người Argentina gốc Hy Lạp và là chồng thứ hai của cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis. Ông Aristotle Onassis cưới vợ của Tổng thống thứ 35 John F. Kennedy được bảy năm thì qua đời.

Campbell trả $100,000 để đưa chiếc Boeing này từ Hy Lạp đến Oregon và bỏ thêm hơn $20,000 để đưa nó đến ngoại ô Portland, Oregon, nơi Campbell sinh sống, và đặt vào miếng đất rộng 4.5 hecta mà ông đã mua từ năm 1970. Ông mua mảnh đất này, khi đó trị giá $26,000, cũng là nhằm mục đích đặt trên đó một chiếc phi cơ. Sau đó, ông còn tốn thêm khoảng $15,000 để trong suốt hai năm trời, biến nó thành một ngôi nhà.

“Ngôi nhà” của Cambell là chiếc Boeing. (ảnh: Paul Harris/Getty Images)

“Ngôi nhà” của ông bây giờ có đầy đủ mọi tiện nghi. Campbell xem chiếc phi cơ phản lực là công trình kiệt tác của khoa học hàng không vũ trụ, và không có không gian nào con người sống sánh được với kỹ thuật bậc nhất ở đây. Bên trong phi cơ có độ bền bỉ, dễ dàng chống chọi với bất kỳ trận động đất hay bão tố nào. “Khi sống trong một cấu trúc như thế này, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình viên mãn hơn. Và nếu bạn là một kỹ sư, nhà khoa học hoặc bất kỳ ai đánh giá cao sự sang trọng và vẻ đẹp của công nghệ hàng không vũ trụ thì đó chính là một nơi hạnh phúc hơn để sống,” ông nói. Ở đây mỗi tháng ông chỉ phải trả $370, gồm $220 tiền thuế đất, và từ $100 đến $250 tiền điện.

Chiếc phi cơ này được dựng trên những cột bê tông ở khu vực nhiều cây cối và có đường lái xe riêng để vào. Hiện nay Campbell dành thời gian khôi phục các hệ thống máy tính cũ, sửa chữa các hệ thống điện khác nhau trên phi cơ và cho phép mọi người đến tham quan.

Vài hình ảnh của Bruce Campbell và “ngôi nhà” rất sáng tạo của ông – chiếc Boeing 727 Jet.

(ảnh: Paul Harris/Getty Images)
(ảnh: Paul Harris/Getty Images)
(ảnh: Paul Harris/Getty Images)
(ảnh: Paul Harris/Getty Images)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: