Nhẹ nhàng vượt qua nỗi sợ hãi

Bạn cần vượt qua những thách thức để đạt được mục tiêu, mơ ước của mình. (minh họa: Brannon Naito/Unsplash

Đối với nhiều người, lo âu và sợ hãi là hai cảm giác tồi tệ nhất trên đời. Thật oái oăm, tất cả những thứ bạn muốn đều nằm ở phía bên kia của sự sợ hãi. Điều đó có nghĩa là bạn phải vượt qua những thách thức để đạt được mục tiêu, mơ ước của mình.

Nhưng cũng thật may mắn, vẫn có những mẹo giúp chúng ta vượt qua những cảm giác ấy, và đây là tám cách ta nên sử dụng để khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

1.Chấp nhận thực tế

Đừng cố gắng phủ nhận và bác bỏ thực tế, thay vào đó hãy cởi mở và chấp nhận thực tế. Điều này cũng sẽ giúp bạn cảm thấy tự do và bớt căng thẳng hơn.

2.Thực hiện từng bước một

Chia các mục tiêu lớn, khó khăn thành các bước nhỏ hơn và dễ dàng thực hiện hơn. Nếu bạn có một dự án lớn, hãy chia nó ra thành từng phần, giải quyết từng phần một cho đến khi dự án được hoàn thành. Chia những việc lớn thành những nhiệm vụ nhỏ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng và bớt gây căng thẳng.

3.Thư giãn khuôn mặt và cơ thể

Giữ cho khuôn mặt luôn thư giãn và vui tươi, thả lỏng vai, duỗi người sau nhiều giờ làm việc sẽ giúp bạn thư giãn và làm dịu tâm trí.

4.Tin vào khả năng của mình

Suy ngẫm về những lần mà bạn vượt qua những nỗi sợ hãi trong quá khứ. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra rằng mình có nhiều khả năng hơn là mình biết. Sử dụng điều này như một nguồn cảm hứng để tiếp tục giải quyết vấn đề tiếp theo.

5.Đặt những câu hỏi mạnh mẽ

Khi phải lựa chọn giữa việc đối đầu với nỗi sợ hãi hay chạy trốn, hãy tự hỏi bản thân rằng: “Nếu mình không làm điều này, hậu quả sẽ ra sao?” Đôi khi, bạn phải chấp nhận thất bại còn hơn là sống mãi trong một dấu chấm hỏi.

Đừng cố gắng phủ nhận và bác bỏ thực tế, thay vào đó hãy cởi mở và chấp nhận thực tế. (minh họa: Unsplash)

6.Quyết đoán

Nghiến răng, tự trách mình là những hậu quả mà nỗi sợ hãi mang lại. Thay vào đó, hãy tin rằng bạn có năng lực để vượt qua bất kỳ khó khăn, thách thức nào trong cuộc sống. Tin vào chính mình, rằng bạn là một con người vững vàng và không có gì trên đời có thể chống lại bạn tiến đến mục tiêu.

7.Khách quan với những suy nghĩ của mình

Hãy là một người quan sát trung lập về những suy nghĩ của bản thân mình. Học cách trở thành một khán giả đối với những suy nghĩ của mình. Đừng gắn bất kỳ cảm xúc nào vào suy nghĩ của bạn, mà thay vào đó, hãy xem chúng như những gì thoáng qua.

8.Phát triển tư duy

Tư duy cố định là tư duy mà bạn tin rằng mình không thể thay đổi tài năng có sẵn, làm việc chăm chỉ, kiên định và bền bỉ sẽ không giúp mình cải thiện kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên, một người có tư duy phát triển tin rằng họ có thể cải thiện các kỹ năng của mình thông qua sự chăm chỉ và kiên trì làm việc và rèn luyện.

Hãy vượt qua những tư duy cố định để tin rằng mình có thể phát triển các kỹ năng nói riêng và bản thân nói chung. Hàng ngày, bạn phải đối mặt với những tình huống không mấy dễ dàng hay phải đưa ra một sự lựa chọn khó khăn.

“Cách duy nhất để thoát khỏi là vượt qua” – Robert Frost

Bạn chỉ có thể thoát khỏi nỗi sợ hãi bằng cách đối mặt với chúng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: