Những cụ sống thọ trên 110 tuổi đều thích ăn chocolate

(minh họa: Unsplash)

Làm việc chăm chỉ, thích uống nước ngọt, ăn chocolate, hoặc “làm” một ly rượu vang mỗi ngày là sở thích của các cụ sống thọ trên 110 tuổi.

Bessie Hendricks, người lớn tuổi nhất ở Hoa Kỳ, qua đời ở tuổi 115. Cụ sinh ngày 7 Tháng Mười Một năm 1907, trong một trang trại cách Auburn, tiểu bang Iowa vài dặm về phía Đông Nam. Bà lớn lên ở Lake City và tốt nghiệp trung học vào Tháng Năm, 1926, theo cáo phó.

Sau khi tốt nghiệp, cô gái Bessie dạy học, rồi lập gia đình với ông Paul Hendricks. Họ đã ở bên nhau suốt 65 năm cho đến khi Paul qua đời vào năm 1995. Vợ chồng bà Hendricks Bessie có năm người con, Shirley Ann, Joan Lois, Roland Paul, Glenda Betty, Leon Ray và Bessie. Trong một cuộc phỏng vấn với Fort Dodge Messenger vào sinh nhật lần thứ 112 của mình năm 2019, bà Hendricks và gia đình tiết lộ: làm việc chăm chỉ, ăn đồ ngọt và né xa mấy tay bác sĩ, là những bí quyết giúp bà sống lâu như vậy.

Tháng Ba, 2019, cụ Tanaka sinh ngày 2 Tháng Giêng, 1903, được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (Guinness World Records – GWR) xác nhận là người sống thọ nhất thế giới. Năm 2020, cụ Tanaka cũng đã xác lập kỷ lục mới về tuổi thọ ở Nhật Bản qua mọi thời đại, khi cụ tròn 117 tuổi 261 ngày vào ngày 19 Tháng Chín.

Cụ Tanaka lúc sinh thời, rất siêng đọc sách báo, thích ăn chocolate. (ảnh chụp qua YouTube của Guinness World Records)

Trong sinh hoạt hàng ngày, cụ Tanaka thường dành nhiều thời gian tập thể dục. Cụ thích ăn chocolate và đồ uống có ga. Khi được hỏi về bí quyết trường thọ của mình, cụ Tanaka trả lời: “Hãy ăn những món ngon và không ngừng học tập”. Cụ cho biết đang đặt mục tiêu sống đến 120 tuổi. “Đó là một tình huống khó khăn do đại dịch COVID-19, nhưng cụ Tanaka vẫn ổn. Tôi rất vui khi cụ tận hưởng cuộc sống mỗi ngày,” ông Eiji, 61 tuổi, cháu trai của cụ Tanaka cho biết. Nhưng cụ Tanaka không đạt được mục tiêu mình đặt ra, và qua đời vào ngày 19 Tháng Tư ở tuổi 119.

Sau khi cụ Tanaka qua đời, cũng vào Tháng Tư, GWR xác nhận một nữ tu người Pháp, Sơ André, hiện là người lớn tuổi nhất thế giới, 118 tuổi. Soeur André là nữ tu lớn tuổi nhất còn sống, đứng thứ ba trong số những người lớn tuổi nhất ở Pháp và toàn Châu Âu cho đến thời điểm này, theo GWR. Sinh ra ở Pháp vào ngày 11 Tháng Hai năm 1904, với tên Lucile Randon, Soeur André để lại dấu ấn của mình với tư cách là giáo viên, gia sư và người chăm sóc trẻ em trong Thế Chiến Thứ Hai. Sau chiến tranh, bà dành gần ba thập kỷ để chăm sóc cho những người già và trẻ mồ côi.

Soeur André. (ảnh: Guinness World Records)

Soeur André chia sẻ rằng mình thích ăn chocolate, đồ ngọt và uống một ly rượu vang mỗi ngày. Một nhân viên làm việc cùng chỗ với Soeur André, nói với GWR. “Một ly rượu ngon mỗi ngày giúp soeur duy trì sức khỏe và đó có lẽ là bí quyết trường thọ của bà. À mà tôi chỉ nói thế, chứ không hề có ý định khuyến khích mọi người uống một ly rượu mỗi ngày đâu nhé!”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: