Những món tráng miệng thấy ghê, người Á châu rất mê!

Sầu riêng. (ảnh: Pesce Huang/Unsplash)

Là một lục địa có lịch sử ẩm thực phong phú, Á châu nổi tiếng với các món ngọt và món tráng miệng. Từ mochi ở Nhật Bản đến halwa ở Ấn Độ, không thiếu những món tráng miệng thơm ngon để thỏa mãn bất kỳ tín đồ hảo ngọt nào. Tuy nhiên, không phải tất cả các món tráng miệng đều được tạo ra như nhau và một số món tráng miệng có thể không hợp khẩu vị của mọi người.

Dưới đây là sáu món tráng miệng mà người Á châu rất mê, trong khi nhiều người ở các châu lục khác lại cho đó là những món ăn kinh khủng.

Sầu riêng
Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á, thường được mệnh danh là “vua của các loại trái cây”. Múi sầu riêng nhìn giống như sữa trứng và hương vị được mô tả là ngọt và kèm với một chút vị đắng. Trong khi một số người thích hương vị của sầu riêng thì những người khác lại thấy nó là không chịu được, vì họ ngửi từ một… mùi hương nồng nàn thành ra mùi hành tây thối rữa hoặc mùi vớ tập thể dục. Nhiều người ngửi xong… mắc ói.

Đậu hũ thối
Chou Doufu, còn được gọi là đậu hũ thối, là món ăn đường phố phổ biến ở nhiều như Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong. Đậu phụ được lên men và có mùi nồng nặc được so sánh với hỗn hợp pho mát thối và nước thải. Mặc dù có mùi, nhưng đậu phụ thối vẫn được nhiều người yêu thích và những người hâm mộ món này bởi hương vị thơm ngon và kết cấu độc đáo của nó.

Đậu hũ thới. (ảnh: Pilzland/Wikipedia)

Chè đậu đỏ
Chè đậu đỏ là một món tráng miệng truyền thống ở nhiều nơi như Trung Quốc, Nhật Bản và Đại Hàn. Món súp được làm bằng cách đun sôi đậu đỏ cho đến khi mềm rồi thêm đường và các nguyên liệu khác. Trong khi nhiều người thưởng thức hương vị ngọt ngào và béo ngậy của chè đậu đỏ, thì những người khác lại thấy món này chẳng ngon chút nào, và hương vị thì nhạt nhẽo.

Cje2 đậu đỏ. (ảnh: VTC)

Sương sa
Sương sa là một món tráng miệng phổ biến ở nhiều nơi như Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Loại thạch này được làm bằng cách đun sôi một loại cây có tên là Mesona chinensis cho đến khi nó tạo thành một chất giống như gel, ăn cưng cứng, dai dai. Thạch có vị hơi đắng khiến một số người cảm thấy khó chịu.

Sương sa. (ảnh: Wikipedia)

Canh mè đen
Canh mè đen là một món tráng miệng phổ biến ở Trung Quốc và các khu vực khác của Á châu. Món canh được làm bằng cách đun sôi hạt mè đen, thêm đường và các thành phần khác. Trong khi một số người thưởng thức hương vị hấp dẫn và hơi ngọt của súp mè đen, thì những người khác lại thấy nó quá béo và nặng.

Chè mè đen. (ảnh: Wikipedia)

Natto
Natto là một món ăn truyền thống của Nhật Bản được làm bằng cách lên men đậu nành. Nó có kết cấu nhầy nhụa và mùi hăng, nồng được so sánh với amoniac. Trong khi một số người thưởng thức hương vị độc đáo của natto, thì những người khác lại thấy ghê.

Món Natto của người Nhật Bản. (ảnh: Seiya Maeda/Unsplash)

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: