Những thực phẩm có tên gọi dễ gây hiểu lầm

Món Buffalo Wings. Ai cũng biết trâu làm gì có cánh. Họ lấy tên từ Buffalo, New York, nơi món ăn được tạo ra. (minh họa: Scott Eckersley/Unsplash)

Có nhiều món ăn, mà nghe qua cái tên dễ bị hiều lầm.

1-Vegetable oils: Cũng là oil (dầu), nhưng là dầu ăn được. Ví dụ; dầu hạt cải, dầu ngô, dầu hạt nho, dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu dừa và dầu đậu nành. Trong số các loại dầu được gọi là dầu hạt khác nhau, chỉ có dầu ô liu, dầu bơ và dầu dừa được coi là tốt cho sức khỏe. Ô liu nằm trong danh mục rau và trái cây.

2-Buffalo Wings. Ai cũng biết trâu làm gì có cánh. Họ lấy tên từ Buffalo, New York, nơi món ăn được tạo ra.

3-French Fries. Những miếng khoai tây dài hoặc lát và chiên giòn, ngon miệng này, hoàn toàn không có nguồn gốc từ Pháp như tên gọi của chúng. French fries được phổ biến lần đầu tiên ở Bỉ và tên gọi bắt nguồn từ cách chúng được cắt.

4-Sweetbread. Bánh mì này chẳng ngọt tí nào. Trên thực tế, đây là món ăn được làm từ tuyến ức hoặc tuyến tụy của bê, cừu hoặc heo con. Đúng vậy, phải là con con nhé, vì khi chúng già đi, tuyến ức thoái hóa thành một khối mô liên kết và chất béo.

5-Corned beef. Bắp chẳng liên quan gì đến bò. Món “bắp bò” này được đặt tên từ những hạt muối hóa học lớn, gọi là “bắp” và được dùng để hấp thịt bò.

6-Boston Cream Pie. Mặc dù được gọi là bánh kem, nhưng nó thực sự là một chiếc bánh ngọt. Món ăn ngọt này được làm từ các lớp bánh xốp, sữa trứng vani và men chocolate. Món ngon này có nguồn gốc từ Boston, MA., được làm ra và phục vụ tại lễ khai trương của Parker House ở Boston hồi năm 1800.

Những miếng khoai tây dài hoặc lát và chiên giòn, ngon miệng này, hoàn toàn không có nguồn gốc từ Pháp như tên gọi của chúng. (minh họa: Gilly/Unsplash)

7-Pigs in a blanket. Món này thật ra không hề làm từ thịt heo, nhưng bây giờ họ cũng có thể thêm thịt heo vào. Đây là món xúc xích bọc trong bột bánh ngọt.

8-German chocolate cake. Món tráng miệng này cũng không liên quan gì đến Đức. Đây là một chiếc bánh chocolate, được đặt theo tên của Samuel German, người phát triển loại chocolate nướng. Món này có từ năm 1852.

9-Rocky mountain oyster. Đây không phải là một món hải sản nhé, cũng chẳng là món từ trên núi, mà là món làm từ tinh hoàn bò được chiên giòn và ăn kèm với nhiều loại nước chấm.

10-Hawaiian pizza. Mặc dù có tên gọi như vậy nhưng thực tế món bánh pizza này không có nguồn gốc từ Hawaii, mà từ Canada, bao gồm dăm bông, dứa và pho mát phủ bên trên.

11-Shepards pie. Là món ăn nhẹ, cổ điển của Anh được làm từ thịt băm, khoai tây nghiền và rau, shepards pie có nguồn gốc ở Ireland vào đầu những năm 1700. Trong thời gian này, tiền bạc không dư giả nên các bà nội trợ cố gắng tận dụng từng chút thức ăn mà họ có sẵn.

12-Thousand Island dressing. Món salad trộn kem này không liên quan gì đến bất kỳ hòn đảo nào. Nó được đặt tên theo khu vực Thousand Islands ở Mỹ và Canada, nơi lần đầu tiên nó trở nên phổ biến.

13-Welsh Rarebit. Không có thỏ gì ở đây đâu nhé. Trên thực tế, nó là một loại nước sốt phô mai thơm ngon thường được ăn với bánh mì nướng.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: