Những từ ngữ mở cánh cửa đưa bạn vào đời

Nếu bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, hãy bắt đầu bằng cách chấp nhận việc không hài lòng và đối mặt với những nỗi sợ hãi của mình. (minh họa: Artur Voznenko/Unsplash)

Chúng ta xây dựng và phá hủy mọi quan hệ bằng những từ mà mình thốt ra. Khi chúng ta điều hướng để thiết kế nên cuộc sống của mình, điều quan trọng là phải cá nhân hóa lời nói để phù hợp với cuộc sống mà mình tưởng tượng, chứ không phải cuộc sống mà mình đang có.

Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời bạn, một số từ nhất định phải được ưu tiên hơn những từ khác để bạn có thể đạt được mục tiêu và thực hiện ước mơ của mình.

Nói ‘Không’ và ‘Nhưng…’

Ngày nay, những tình huống để bạn dùng từ “không” quan trọng hơn bao giờ hết. Thông thường, không đi kèm với cảm giác tội lỗi, sự chối bỏ bản thân, sự hy sinh dưới một hình thức nào đó, hoặc thậm chí được gọi là khắc nghiệt.

Sống trong một thế giới dư dật mà chúng ta có nhiều lựa chọn, bất cứ khi nào cần, bạn nên chọn ra những thứ tốt nhất và cần thiết hơn. Học cách nói không với ảnh hưởng xã hội tiêu cực, học cách nói không với việc lãng phí thời gian, học cách nói không với lạm dụng và tránh những hấp dẫn chết người. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tuyệt vời ngay lập tức và cuối cùng sẽ thấy sự cải thiện trong cuộc sống của bạn.

Dân số thế giới gần đây đã đạt tám tỷ. Mỗi người có một ý kiến khác nhau. Thật dễ dàng để bị kéo vào một cái bẫy quan điểm và quên đi chính mình. Từ đó sẽ thừa nhận các tùy chọn và cho phép bạn chọn ra cái tốt nhất cho bản thân.

‘Làm thế nào…’

Chúng ta đang ở trong thời đại mà giải quyết vấn đề một cách hiệu quả là chìa khóa của sự thành công, từ cách chuyển bạn từ trạng thái có vấn đề sang trạng thái tập trung vào giải pháp, từ làm thế nào có thể dẫn bạn khám phá những kho báu bí ẩn…. Những điều này được kết hợp với lý do tại sao, nhưng một khi bạn biết “lý do tại sao”, bạn phải nhanh chóng chuyển sang “làm thế nào”.

“Làm thế nào” là một từ không bao giờ kết thúc, vì nó thúc đẩy sự tò mò và cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn? Làm thế nào để giữ cho bạn tỉnh táo vào ban đêm cho đến khi khám phá được thực hiện

‘Tuy nhiên…’

Từ suy nghĩ về phía trước này cho phép bạn vượt qua những trở ngại như thể chúng không tồn tại. Nó thừa nhận kinh nghiệm của bạn nhưng cho phép bạn khám phá thêm. Những người thành công sử dụng từ này thường xuyên. Khả năng sử dụng từ này nhiều hơn cho phép bạn kiên cường. Nó cho thấy rằng bạn cũng không phải là người khờ khạo.

‘Thử cái nào!’

Từ thuyết phục này phải xuất hiện trong vốn từ vựng hàng ngày của bạn, đặc biệt là khi sự nản lòng đang đến với bạn. Không có gì táo bạo và mạnh mẽ hơn một người sẵn sàng thử. Hãy cố gắng hơn nữa, nhẹ nhàng hơn, thử mọi cách và tiếp tục thử thêm một vài điều nữa. Không thử làm sao biết, nên đừng ngần ngại mà… “thử cái nào!”

(ảnh: Brett Jordan/Unsplash)

‘Nếu…’

Đây là một từ cho phép bạn đương đầu và giành chiến thắng trong cuộc sống. Nó sẽ cho phép bạn vạch ra một kế hoạch hành động cho các tình huống có thể xảy ra. Nó chuẩn bị cho bạn những điều chưa biết và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh trong việc giảm thiểu những cú sốc.

Nếu điều này xảy ra hay điều kia như thế này. Lập kế hoạch với từ này cho phép bạn chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống.

‘Thank you!’

Lời biết ơn sẽ dẫn bạn đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình, những điều luôn có nhiều nhưng đôi khi phải tìm mới thấy. Việc sử dụng cụm từ này thường xuyên sẽ mở ra những cánh cửa cho nhiều phước lành vào trong cuộc sống của bạn.

(minh họa: Unsplash)

Lời nói đâu có mất tiền mua, nên bạn hãy “lựa lời mà nói” nhé!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: