OnlyFans, nơi kiếm tiền của công nghệ tình dục

Các tay “chăn gái điện tử” (E-Pimp) đã tìm ra cách kiếm nhiều tiền trên không gian mạng bằng cách “thầu” quản lý cho các trang OnlyFans chuyên tiếp thị video tình dục…

Hồ sơ của một tay “chăn gái điện tử” điển hình

Vào một buổi chiều Tháng Giêng ở Miami, tiểu bang Florida, Jayson Rosero ngồi bên hồ bơi và nhìn chằm chằm vào điện thoại. Anh ta đang cố gắng phát triển cái gọi là “công ty tiếp thị” Think Expansion do mình làm chủ. Rosero gọi công việc của mình là “e-pimping”, một danh xưng khá phù hợp. Think Expansion chuyên quản lý các trang OnlyFans thay mặt cho hơn 30 cô gái bán video khiêu dâm. Rosero và các nhân viên chịu trách nhiệm điều hành tài khoản của các thân chủ sao cho sinh lợi tốt nhất – theo phóng sự điều tra của The New York Times (ngày 16-5-2022)…

“Là những kẻ chăn gái chuyên nghiệp trên mạng, chúng tôi tiếp thị cho người mẫu khiêu dâm trên các phương tiện truyền thông xã hội; tự viết các bài chim mồi hàng ngày, thậm chí xử lý việc ‘bán hàng’ qua tin nhắn trực tiếp, đào tạo các chatter giỏi (người thay mặt người mẫu nói chuyện trực tiếp với khách hàng), thông thạo tiếng Anh đóng giả thân chủ trong các cuộc trò chuyện với người đăng ký các trang OnlyFans do mình quản lý để bán video khiêu dâm càng nhiều càng tốt” – Jayson Rosero nói. Rosero lướt qua nhiều tin nhắn trên Instagram gửi cho các người mẫu, “thân chủ tiềm năng” trong ngày hôm đó. Tất cả đều có nội dung giống nhau: “Tôi biết bạn sẽ kiếm được nhiều tiền với tôi và tôi muốn quản lý trang của bạn”.

Lang thang trên mạng xã hội, người dùng internet thường bắt gặp những người trẻ tuổi tham gia đủ loại hình kinh doanh: Điều hành các công ty vận chuyển hàng bán lẻ, đúc “nghệ phẩm” NFT, bơm tiền điện tử, bán bất động sản trên Facebook. Nhiều người đóng đô tại Miami. Đó là nơi mà các nhà tiếp thị trẻ nắm bắt được tiềm năng kiếm tiền của internet chứ không phải tại Thung lũng Silicon. Đây là sự mở rộng các dịch vụ thương mại từ thực tại sang thế giới mạng. Rosero, 27 tuổi, là một thành viên điển hình của xu hướng kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ này.

Mỗi ngày Jayson Rosero dành cả ngày lang thang giữa ba ứng dụng OnlyFans, WhatsApp và Instagram. Rosero sinh ở Florida (cha mẹ gốc Colombia), từng đi lính, làm vũ công thoát y và nhập khẩu poncho từ Nam Mỹ. Khai trương Think Expansion vào năm 2017, Jayson Rosero sử dụng nhiều bạn bè và tìm nhân viên trên các diễn đàn tìm việc. Họ giúp anh phát hiện các thân chủ (người mẫu), mở trang OnlyFans và thiết kế trang web kinh doanh cho bất kỳ ai cần: Từ chủ du thuyền, cơ sở y tế, công ty bảo hiểm, luật sư đến những người có ảnh hưởng và cả các công ty tiếp thị đa cấp. Tuy nhiên, công việc sinh lợi chính của Jayson Rosero vẫn là quản lý các trang OnlyFans.

(Ảnh: Rafael Henrique/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

__________

OnlyFans là gì?

Được thành lập Tháng Mười Một 2016 bởi một người Anh tên Timothy Christopher Stokely, người mà tờ The Sunday Times gọi là “vua công nghiệp khiêu dâm sản xuất tại gia”,  OnlyFans.com là một dịch vụ đăng ký nội dung internet có trụ sở tại Luân Đôn, Vương quốc Anh. Người sáng tạo nội dung trên OnlyFans có thể kiếm tiền từ những người dùng nào có đăng ký xem nội dung của họ – tức “người hâm mộ” (fans). OnlyFans cho phép người sáng tạo nội dung nhận tiền trực tiếp từ người hâm mộ của họ hàng tháng, hoặc mỗi lần xem (pay-per-view). Hiện OnlyFans.com có hai triệu người tạo nội dung và 130 triệu fans. Dịch vụ này phổ biến với những người hành nghề mại dâm. Một chiến dịch điều tra OnlyFans đã được thực hiện tại Quốc hội Hoa Kỳ vào Tháng Tám 2021…

Trở lại với Jayson Rosero. Bắt đầu làm việc trên OnlyFans từ những ngày đầu đại dịch sau khi Think Expansion được một tài khoản OnlyFans thuê để giúp tăng lượng người tìm đến cô ta, Rosero nhận thấy có một “mối tương quan chặt chẽ giữa lợi nhuận của thân chủ và số người mua video khiêu dâm” mà cô ta bán trên OnlyFans. Instagram không cho phép ảnh hoàn toàn khỏa thân nhưng những bức ảnh khêu gợi được nhiều người xem ở đó đã kéo họ đến trang OnlyFans của tài khoản. Nói rõ hơn, Instagram đóng vai trò trung gian. Khi đã tìm được nhiều thân chủ, Tháng Mười Một 2020, Rosero cho đăng trên Instagram thông báo tuyển dụng người quản lý các trang OnlyFans.

Hai năm sau, các trang OnlyFans do Think Expansion quản lý đã được cải tiến nhiều và thu hút người đăng ký nhiều hơn, với nhóm chatter đóng giả người mẫu nhắn tin riêng tư qua lại với những fans – những người muốn “tâm sự” kín đáo (phải trả tiền để trò chuyện). Chatter làm việc theo ca, trả lời tin nhắn và dụ những người đăng ký mua video khiêu dâm trong khi trò chuyện. Họ nói dối video được quay chỉ dành riêng cho một người để tăng sức hấp dẫn nhưng trên thực tế nó được bán cho hàng chục người!

Các chatter được chia một tỷ lệ nhỏ cho mỗi lần “bán hàng” thành công, phần còn lại là của đại lý (Think Expansion) và người mẫu. Nhiệm vụ chatter là làm cho người bị dụ mua video tin rằng họ đang nói chuyện trực tiếp với người phụ nữ trong video. “Khách hàng thường là những người đàn ông cô đơn, thiếu thốn tình cảm và cả tin nên việc đánh lừa khá dễ dàng. Nhiều khách hàng tốt nhất đến với chúng tôi không vì mua nội dung mà muốn cảm thấy có sự kết nối” – một bài đăng trên trang web Think Expansion viết.

Ngôi sao mạng xã hội Kayla Lauren dự sự kiện ‘Inside OnlyFans’ tại Los Angeles vào Tháng Mười 2021 (ảnh: Paul Archuleta/Getty Images)

Lúc ra đời năm 2016, OnlyFans tự tiếp thị như là “nơi cung cấp cơ sở hạ tầng để kết nối cá nhân giữa người sáng tạo nội dung với người hâm mộ”. Nó khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng quy mô, tối đa hóa lợi nhuận qua sản phẩm bán ra, bằng cách tạo ra nội dung giới thiệu sản phẩm và quảng bá nó sao cho có thể thu hút được càng nhiều fans càng tốt. Tuy nhiên, khi sản phẩm là tình dục thì câu chuyện chỉ đơn giản là trao đổi sex lấy đôla! Phần mình, OnlyFans thu phí 20%. Bây giờ, OnlyFans đã nổi lên như một nền tảng hàng đầu trên thế giới về buôn bán nội dung khiêu dâm tự sản xuất. Năm 2019, có 120,000 người sáng tạo nội dung trên OnlyFans; đến Tháng Mười Hai 2020, tăng lên hơn một triệu.

Cũng cần nói thêm, nhiều người sáng tạo nội dung không chỉ bán video khiêu dâm mà còn tìm mối quan hệ lành mạnh. Nói cách khác, OnlyFans cũng là một mạng xã hội, nơi người ta tìm kiếm sự giao tiếp. Bloomberg cho biết thêm OnlyFans hiện thu hút được khá nhiều người nổi tiếng nhằm lôi kéo thêm người hâm mộ của họ, trong đó có võ sĩ quyền Anh nhà nghề Floyd Mayweather hoặc ca sĩ rap Cardi B. Nhiều công ty chẳng hạn chuỗi nhà hàng Sticky’s Finger Joint cũng gia nhập OnlyFans như một phần trong chiến lược tiếp thị. Năm 2020, OnlyFans xử lý các giao dịch tổng cộng hơn $2 tỉ – điều đó có nghĩa OnlyFans thu vào hơn $400 triệu (vì họ “ăn” phí 20%).

Tháng Năm 2022, diễn viên nóng bỏng một thời Carmen Electra cũng gia nhập OnlyFans (ảnh: JC Olivera/Getty Images for iHeartRadio)

Bùng nổ cạnh tranh

Một cuốn sách hướng dẫn dài 40 trang dùng cho việc đào tạo những chatter do công ty quản lý Ekko DM đã được phát hành. Ekko, có trụ sở tại Florida, đã xây dựng được một số trang OnlyFans sinh lợi ổn định bằng cách tiếp cận với các phụ nữ nước ngoài (đặc biệt ở Nga và Đông Âu) qua các trang như Chaturbate. Công ty thu 70% tổng doanh thu, nhưng các trang OnlyFans của họ có thể kiếm được hàng chục ngàn đôla mỗi tháng.

Sách hướng dẫn chi tiết cách kiếm tiền: “Mỗi trang OnlyFans cần có một câu chuyện cụ thể để làm cho chatter đáng tin hơn”. Các nhà quản lý tài khoản trên những trang OnlyFans được yêu cầu trả lời khách trong vòng dưới năm phút, vì người dùng OnlyFans (tức fans) muốn hài lòng ngay lập tức. Sau đó chatter bắt đầu cuộc mồi chài.

Sách khuyến khích nên tạo ra các phím tắt, để người quản lý trang có thể đánh máy ngay các cụm từ gợi dục chỉ với vài lần nhấn phím. Sách cũng vạch ra loạt các chiến lược để tăng mức độ tương tác trên các trang, bao gồm cả một trò chơi tình dục với một khoản phí. Trên thực tế, có rất nhiều công ty khai thác OnlyFans sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận từ các tài khoản mà họ quản lý. Nhưng tất cả đều tận dụng những “nguyên liệu thô” như nhau: Khả năng tái tạo vô tận của hình ảnh kỹ thuật số; sự sẵn có rộng rãi trên toàn cầu các chatter nói tiếng Anh giá rẻ; và sự khao khát tìm kiếm “người đồng hành”.

Những chatter được thuê ở Philippines cũng như nhiều nước khác đóng giả người mẫu trong các cuộc trò chuyện với fans của họ được khuyên hãy làm sao để khách hàng cảm thấy như đang nói chuyện với người mẫu xinh đẹp và đáng yêu trong video. Một chìa khóa của mô hình kinh doanh sinh lợi cao này là sự có sẵn của nguồn chatter nói tiếng Anh giá rẻ trên toàn cầu. Các thông báo tuyển dụng tràn lan trên các trang web tìm việc như Upwork. Nhiều chatter bằng lòng với thù lao chỉ $3 một giờ. Các chủ đại lý cho biết họ thuê chatter từ Đông Âu, châu Phi và các nước Đông Nam Á…

Cơn lốc lập ra công ty quản lý các trang OnlyFans đang bùng nổ. Một trong những ngôi sao khiêu dâm nổi tiếng thế giới, Riley Reid, đã thành lập công ty quản lý vào năm 2021 có tên A.S.H., viết tắt của All Star Hustle. “Tôi mở công ty để giải phóng khách hàng của mình khỏi các mô hình bóc lột hơn của các công ty khác, thường tính phí từ 30% trở lên” – cô nói. (A.S.H. tính phí từ 10-15%)… Marc Schultheiss, 19 tuổi và Oliver Dreyer, 20 tuổi, đã bỏ công việc bàn giấy để thành lập công ty quản lý Bunny Agency. Thời điểm hiện tại, Schultheiss cho biết mình thu được $150,000-$200,000 mỗi tháng nhờ 12 trang OnlyFans do mình quản lý.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: