Paypal trước xu hướng chi tiêu dè sẻn

Ảnh: marques-thomas-unsplash

PayPal Holdings, Inc., nơi cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 429 triệu tài khoản hoạt động ở hơn 200 thị trường trên toàn cầu, đang cảnh báo về những khó khăn trong tương lai gần. Giá cổ phiếu của họ hiện rớt xuống còn $78.42 so với giá hôm thứ tư là $82.35, sau khi Paypal đưa ra cảnh báo về hành vi chi tiêu của khách hàng giảm sút trong năm nay.

PayPal là một trong những công ty thành công nhất trong đại dịch COVID khi khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến trong thời gian bị phong tỏa. PayPal kỳ vọng doanh thu cả năm nay sẽ tăng 10% với khoảng $27.5 tỷ, so với dự báo trước đó là $27.85 tỷ.

Mặc dù PayPal đưa dự đoán lạc quan về lợi nhuận nhưng họ cũng phải cắt giảm chi phí trong bối cảnh phân khúc thương mại điện tử đang trên đà chậm lại, khi phần lớn khách hàng giảm chi tiêu trong bối cảnh kinh tế đang gặp thách thức vì lạm phát cao. Tuần trước, PayPal cho biết họ sẽ sa thải 7% lực lượng lao động, tương đương khoảng 2,000 nhân viên, nhằm cắt giảm $900 triệu trong năm nay và $1.3 tỷ vào năm sau. Tính đến lần đóng cửa gần đây nhất, cổ phiếu PayPal đã rớt giá gần 66% giá trị kể từ năm 2021.

Bên cạnh đó, CEO Dan Schulman sẽ về hưu vào cuối năm nay. Dan Schulman đã thành công đáng kể trong nhiệm vụ phát triển tài sản hữu hình cho Paypal những năm qua. Quyền giám đốc tài chính Gabrielle Rabinovitch cho biết, nhìn chung, mức tăng trưởng thương mại điện tử trên các thị trường chính đang giảm. Áp lực lạm phát và đại dịch COVID đã làm ảnh hưởng đến hành vi chi tiêu của người tiêu dùng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: