Phi công phát hiện hành khách AirDrop ảnh khỏa thân

Trên một chiếc phi cơ. (minh họa: Unsplash)

Phi công của Southwest Airlines đe dọa sẽ không cất cánh nếu hành khách cứ gửi ảnh khỏa thân cho nhau trên phi cơ.

Một phi công của Southwest Airlines lái chuyến bay đến Cabo San Lucas, Mexico, nói trên loa yêu cầu hành khách ngừng ngay việc gửi ảnh khỏa thân cho nhau qua ứng dụng AirDrop. Theo Insider.

Chiếc phi cơ của Southwest Airlines. (minh họa: Unsplash)

“Nếu ông bà nào cứ tiếp tục gửi ảnh khỏa thân trên phi cơ, tôi sẽ không cho máy bay chuyển động, lúc đó mọi người sẽ phải ra khỏi phi cơ và lực lượng an ninh sẽ có mặt ngay lập tức. Coi như kỳ nghỉ của quý vị bị hủy mà không hề do lỗi của phi hành đoàn chúng tôi,” New York Post dẫn lời phi công nói trên chuyến bay. “Vì vậy, bất kể AirDrop hay bất cứ ứng dụng gì, hãy dừng ngay hành vi đó, để mọi người có thể tới được Mexico”.

Thông báo này của viên phi công cũng được người dùng tên Teighlor Marsalis (@teighmars ghi lại và phát trên TikTok vào ngày 25 Tháng Tám. Không lâu sau, clip này thu hút hơn 2 triệu người xem. Nhiều người tỏ ra thích thú với tình huống hy hữu và thái độ kiên quyết của phi công.

Clip do hành khách thu lại lời cảnh cáo của phi công. (ảnh chụp qua màn hình TikTok)

Một vài người để lại bình luận: “Sao đi máy bay mà giống ngồi trên chiếc xe buýt học đường, chở toàn những học sinh quậy phá, nghịch ngợm vậy ta!”. Nhưng nhiều hành khách khác lại thấy hành vi này không vui chút nào, nói rằng điều phi công làm là hoàn toàn đứng đắn và cần thiết. “Chắc là phi công làm theo yêu cầu của cơ trưởng là phải cảnh cáo hành khách đó thôi. Anh ấy làm điều đúng đắn, mọi người cần phải dừng những hành vi này khi lên máy bay”, một người khác viết.

Tính năng AirDrop cho phép người dùng gửi các tệp kỹ thuật số đến các thiết bị điện tử khác của Apple trong phạm vi gần mà không cần sử dụng wifi hay dữ liệu di động.

Ngồi trên phi cơ, chớ dại gửi ảnh nude cho nhau. (minh họa: Unsplash)

Hãng hàng không Southwest Airlines xác nhận vụ việc này xảy ra trên phi cơ của họ, và khẳng định nhân viên của Southwest Airlines luôn tìm cách giải quyết vấn đề nhằm bảo đảm sự thoải mái của hành khách.

Bắn hình, gửi ảnh khỏa thân lên mạng không phải là một vấn đề gì mới mẻ. Trong một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2017, 53% phụ nữ trong độ tuổi 18-29 cho biết đã bị nhận những hình ảnh khiêu dâm (so với 37% nam giới trong cùng phạm vi). Một báo cáo năm 2021 cho thấy 33% phụ nữ dưới 35 tuổi cho biết họ từng bị quấy rối tình dục trực tuyến một cách thường xuyên, nhiều hơn gấp ba lần so với nam giới cùng độ tuổi.

Tại California, một dự luật mới được gửi tới Thống đốc Gavin Newsom vào ngày 22 Tháng Tám sẽ cho phép những người trên 18 tuổi nhận hình ảnh khỏa thân, khiêu dâm, có thể đâm đơn kiện người gửi.

Dân biểu Cecilia Aguiar-Curry nói khi Quốc hội California thông qua dự luật: “Cũng giống như các cá nhân bị quấy rối và lạm dụng tình dục trong cuộc sống thể xác, phi kỹ thuật số, và video từ những người mà họ không hề quen biết.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: