Rèn luyện để trở thành người có giá trị

(ảnh: Austin Distel/Unsplash)

Để trở thành một người có giá trị cao, đòi hỏi rất nhiều công sức, cống hiến và niềm tin vào mong muốn phát triển và cải thiện bản thân.

Tìm kiếm giá trị của bản thân là giai đoạn đầu tiên để trở thành một người có giá trị cao. Giá trị là niềm tin định hướng hành vi và lựa chọn của bạn. Biết rõ niềm tin của mình sẽ cho phép bạn đưa ra lựa chọn phù hợp với bản sắc và nguyên tắc của chính mình. Nếu không biết rõ giá trị của bản thân, bạn sẽ không biết mình là ai.

Dành thời gian suy nghĩ về các ưu tiên của bạn. Hãy tự đặt ra những câu hỏi như: “Nguyên tắc của mình là gì? Mình có mục tiêu gì cho cuộc sống của bản thân?” Bạn sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp với các giá trị của mình một khi đã hiểu rõ về chúng.

Cần có sự cống hiến cho sự phát triển cá nhân để trở thành một người có giá trị cao. Điều này đòi hỏi phải nỗ lực nâng cao thái độ, hiểu biết và những khả năng của bạn. Đọc nhiều và tiếp thu kiến thức mới là phương pháp để đạt được điều này. Hãy tập thói quen đọc sách, báo và những trang web buộc bạn vận dụng trí óc để suy nghĩ và khám phá những khái niệm mới lạ. Tham dự các cuộc hội thảo và hội thảo, ghi danh các khóa học trực tuyến và tìm kiếm những giáo viên để giúp bạn học hỏi các kỹ năng mới. Ngoài ra, những cuốn sách hay về đời sống cũng giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp nói riêng cũng như cuộc sống nói chung.

Hãy tập thói quen đọc sách, báo và những trang web buộc bạn vận dụng trí óc để suy nghĩ và khám phá những khái niệm mới lạ. (minh họa: Ben White/Unsplash)

Tự nhận thức là phẩm chất cao quý thường được thấy ở những người có giá trị cao. Việc này đòi hỏi phải trung thực với chính mình về tài sản, trách nhiệm pháp lý và khả năng phát triển của bản thân. Tham gia vào các bài tập chánh niệm là một trong những phương pháp để phát triển sự tự nhận thức. Chánh niệm giúp chúng ta nhận thức được những suy nghĩ, cảm xúc và cảm nhận ngay tại thời điểm hiện tại. Bằng cách mài giũa khả năng này, bạn có thể lưu tâm hơn đến cảm xúc và hành động của mình và đưa ra những quyết định mà bạn muốn phản ứng với chúng.

Những người có giá trị cao nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển các mối quan hệ vững chắc. Điều này đòi hỏi việc dành thời gian và nỗ lực để tạo ra những mối quan hệ sâu sắc với những người mà bạn yêu quý và tôn trọng.

Hãy chú ý lắng nghe thật tốt những gì mà họ nói nếu bạn muốn phát triển những mối quan hệ chặt chẽ. Sẵn sàng giúp đỡ và thể hiện sự quan tâm chân thành đến người khác khi họ cần. Luôn sống tử tế, thể hiện sự đồng cảm, sẵn sàng tha thứ và buông bỏ những mối hận thù.

Những người có giá trị cao luôn hiểu tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ và giải quyết mọi chuyện để không bị căng thẳng, là những cách để cải thiện và phát triển sức khỏe tổng thể.

Hãy coi việc chăm sóc bản thân là mối quan tâm hàng đầu. Tìm những sở thích mang tính thư giãn, chẳng hạn như yoga, thiền hoặc dành thời gian để hòa mình vào thiên nhiên. Đặt ưu tiên cho giấc ngủ và đặt thời gian ngủ, thức đều đặn mỗi ngày và tránh xa những thứ khiến bạn ngủ không ngon giấc, chẳng hạn như sử dụng các thiết bị điện tử ngay trước khi đi ngủ.

Trở thành một người có giá trị cao là một chặng đường hơn là một đích đến. Bạn có thể cải thiện bản thân bằng cách tin tưởng vào bản thân, tự nhận thức, tạo dựng các mối quan hệ bền vững và chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: