Năm thói quen đơn giản phát triển thể chất và tinh thần

(minh họa: Unsplash)

Điều ít được biết đến là hoạt động thể chất có thể cải thiện sức khỏe tinh thần. Một trong những lợi ích tức thì của hoạt động thể chất là bạn ngay lập tức cải thiện sức khỏe não bộ sau khi bạn hoàn thành ít nhất một buổi tập thể dục vừa phải.

Theo Adrean Pearson – thạc sĩ tư vấn của Đại học Trevecca Nazaren, hoạt động thể chất có thể cải thiện chức năng nhận thức của bạn, cũng như giúp giảm lo âu và / hoặc trầm cảm trong thời gian ngắn. Hoạt động thể chất cũng cải thiện thói quen ngủ của bạn, điều này cũng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn. Một trong những điều quan trọng cần nhớ về hoạt động thể chất và sức khỏe tinh thần của bạn là giống như với bất kỳ thói quen mới nào – cho dù bạn đang cố gắng ăn một bữa sáng lành mạnh vào buổi sáng hay cố gắng học một kỹ năng mới, bạn phải nhất quán với nó.

Hoạt động thể chất cũng giải phóng căng thẳng trong cơ thể – đặc biệt là cơ bắp – giúp giảm mức độ căng thẳng mà bạn cảm thấy theo đúng nghĩa đen. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, điều này có thể gây ra một số triệu chứng, bao gồm đau cổ/lưng, chuột rút cơ, mất ngủ hoặc đau dạ dày, trong đó có thể gây căng thẳng nhiều hơn, dẫn đến các triệu chứng tồi tệ hơn.

Có nhiều thói quen để phát triển thể chất và tinh thần, bạn có thể tham khảo năm thói quen đơn giản sau:

1.Về với thiên nhiên
Đây luôn là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của mọi người về việc làm thế nào để đạt được tình trạng mạnh khỏe, bình an cho thể chất và tinh thần, mà thường bạn khó có câu giải đáp. Thiên nhiên chữa lành những cảm xúc không nói thành lời, việc tìm ra chính mình, những điều “sẽ ra sao nếu xảy ra?”, và cả những gánh nặng quá tải.

Hoạt động thể chất và tiếp xúc với ánh sáng trong ngày sẽ dễ tìm được giấc ngủ ngon. (minh họa: Unsplash)

2.Tự phản ánh bản thân

Bạn luôn đề phòng những “red flags”, những “dấu hiệu báo nguy”, mà không nhận ra rằng đôi khi mình đang biến thành chúng đấy. Thay đổi lối sống lành mạnh, phát triển khả năng nhận thức của bạn; xác định giá trị của bạn; và thể hiện lòng trắc ẩn. Hãy là lá cờ xanh luôn dịch chuyển cho chính bạn trước. Điều đúng đắn sẽ phản ánh lá cờ xanh sáng ngời của bạn.

3.Hãy đứng dậy và tập thể dục

Ngừng trở thành một con người lười biếng, suy nghĩ quá nhiều và không hiệu quả. Nằm trên giường, nghĩ mông lung về những thứ mà bạn không kiểm soát được. Bạn thấy mình bị chính những suy nghĩ của mình công kích.

Điều đó sẽ chỉ lãng phí thời gian và hạ thấp lòng tự trọng của bạn. Chúng sẽ chẳng đưa bạn đến đâu, vì vậy hãy tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát và thực hiện. Thức dậy và tập thể dục trong ít nhất 30 phút. Nhận lấy một vài tia nắng mặt trời, bạn sẽ thấy rằng mồ hôi là ánh sáng của bạn. Điều đó thậm chí còn khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Bạn đây rồi! Hãy mỉm cười và tiếp tục bước tới.

4.Chuẩn bị bữa ăn

Tích trữ những món bổ dưỡng cho chính mình. Hãy yêu bản thân đủ nhiều để rèn luyện thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh. Những gì bạn ăn là cách mà bạn nghĩ.

5.Nâng cao kiến thức
Đừng dành quá nhiều thời gian duyệt qua mọi nguồn cấp tin tức. Làm như vậy có thể dẫn đến việc so sánh với quá nhiều tiêu chuẩn internet về sự hoàn hảo và vẻ đẹp của cuộc sống. Bỏ tuyên truyền thông tin sai lệch. Thay vào đó, hãy đọc các bài báo đáng tin cậy, cập nhật tin tức trong nước và quốc tế gần đây, xem qua nhiều loại thông tin khác nhau, nghe podcast và khám phá mạng xã hội để nâng cao hiểu biết của bạn về các sự kiện toàn cầu và kiến thức chung. Tận dụng công nghệ kỹ thuật số và chắc chắn rằng bạn đang kiểm soát nó. Đừng chỉ là cô gái xinh đẹp, hãy là người thông minh.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: