Ba cách giữ gìn hơi thở thơm tho, sạch sẽ

(Minh họa: Mishaal Zahed/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Việc đeo khẩu trang hằng ngày khi ra đường đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và cảm giác được mùi hơi thở của mình. Tuy nhiên, không phải hơi thở lúc nào cũng thơm tho như ý mình và có thể làm bạn cảm thấy xấu hổ khi nói chuyện với người khác.

Dưới đây là những mẹo giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp, trong khi hơi thở vẫn giữ được sự sạch sẽ và thơm, theo trang mạng mbg.

Điều gì khiến bị hôi miệng?

Theo Nha Sĩ Mark Burhenne, có rất nhiều lý do khiến hơi thở bị hôi, nhưng phổ biến nhất chính là do sự mất cân bằng của hệ vi sinh vật trong khoang miệng. Vì sao bị mất cân bằng? Nó có thể là do:
– Miệng của bạn bị khô do thường xuyên thở bằng miệng

– Do uống thuốc trụ sinh

– Ăn nhiều thực phẩm có đường và acid

– Vệ sinh răng miệng kém

Trong các trường hợp trên, các vi khuẩn gây bệnh và hợp chất lưu huỳnh sẽ được sản xuất với tốc độ báo động, khiến mùi hôi trong miệng càng lúc càng nồng hơn.

Bên cạnh đó, khi bạn mắc phải các bệnh về răng miệng như bệnh nướu răng, ung thư vòm họng, áp-xe răng cũng góp phần làm hơi thở hôi.

Và một số phương pháp vệ sinh răng miệng tưởng chừng như giúp miệng thơm hơn nhưng thật chất lại làm trầm trọng hơn.

Cách trị hôi miệng

1. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường và acid

Bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường chế biến, dư thừa đường và có tính acid cao. Các vi khuẩn trong miệng khi gặp thực phẩm nhiều đường sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu. Nếu các món bạn ưa thích có nhiều đường và bạn không thể kiêng được thì sau khi vừa ăn xong, hãy siêng năng đi súc miệng ngay, giới hạn thời gian chất đường và acid bám vào khoang họng.

2. Đổi sang kem đánh răng và nước súc miệng khác

Trên thị trường có rất nhiều nước súc miệng và kem đánh răng khác nhau và không phải loại cũng phù hợp với bạn. Đôi khi bạn thử dùng qua một số loại và chọn cho mình loại nào tốt nhất với mình.

Bên cạnh đó, sau khi đánh răng bằng bàn chải với kem đánh răng, bạn nên đánh lại bằng nước một lần nữa và thường xuyên dùng chỉ nha khoa trong ngày.

3. Uống nhiều nước

Một cách đơn giản nhất, tiện lợi nhất và cần thiết nhất chính là uống nhiều nước. Nước bọt là một công cụ quan trọng trong việc duy trì sức khỏe răng miệng. Khi thiếu nước sẽ dẫn đến thiếu hydrat hóa, và dần dần dẫn đến việc tiết nước bọt kém hiệu quả hơn. Khi uống nhiều nước, bạn sẽ ngăn ngừa việc hôi miệng và giúp rửa sạch vi khuẩn có mùi đồ ăn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: