Bí quyết của người đàn ông không chịu… già

Gương mặt trẻ trung cùng gu thời trang khiến Tan trông giống 20 tuổi, dù đã ngoài 50. (ảnh: @chuando_chuandoan)

Chuando Tan bất ngờ nổi tiếng nhờ vẻ ngoài trẻ trung “một cách khó tin” cùng vóc dáng săn chắc như thanh niên. Bí quyết của ông là gì?

Chuando Tan chia sẻ, ông vẫn nhớ cảm giác lúc thức dậy vào một sáng Tháng Bảy, 2017 khi một trang tin Trung Quốc chia sẻ hình ảnh của ông lên mạng xã hội. Vẻ ngoài trẻ trung cùng cơ bắp cuồn cuộn như chàng trai ngoài 20 tuổi, khiến ông nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới.

“Giời ạ, tôi nhận được quá chừng tin nhắn, toàn người lạ. Ngay cả các đài truyền hình và trang tin tức nổi tiếng cũng liên lạc với tôi. Tất cả đều muốn tôi tiết lộ ‘bí quyết trẻ mãi không già’,” người mẫu Tan nhớ lại.

Tan khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi sở hữu vẻ ngoài trẻ trung. (ảnh: Instagram@chuando)

Tan không dấu diếm, mà chia sẻ bí quyết của mình cho mọi người. Theo Boredpanda. Thật ra, trẻ lâu cũng có một chút yếu tố di truyền. Ngoài ra, duy trì cách thức ăn uống nghiêm ngặt, cùng cường độ tập luyện cao, giúp ông có ngoại hình của người U60 mà cứ tưởng U30 như hiện tại. Tan nói, ngoài 20 tuổi, ông đã bắt đầu tập thể dục, nâng tạ, tuân thủ việc ăn uống lành mạnh, và duy trì như vậy suốt mấy chục năm qua.

Hàng ngày, ông Tan dùng bữa điểm tâm với ly protein (Whey Protein) hoặc bột yến mạch với trứng, mật ong và bơ. Bữa trưa và tối thường là gà, cá hấp ăn với cơm. Tan không bao giờ ăn nội tạng động vật, thực phẩm chế biến sẵn, nhưng thi thoảng vẫn ăn đồ chiên hoặc các món tráng miệng như kem.

Ngoài việc ăn uống, Tan luôn duy trì suy nghĩ tích cực. Ông tâm sự: “Nếu chúng ta có thể tự nhủ mình phải suy nghĩ tích cực, lành mạnh, trẻ trung thì chẳng phải rất tốt sao? Mỗi khi được khen, bạn có thấy vui không? Có chứ chỉ. Tôi cho rằng qua một thời gian, suy nghĩ tích cực, sự lạc quan, vui vẻ sẽ trở thành con người của bạn.”

Siêng năng tập luyện và ăn kiêng hàng chục năm qua, khiến Tan nhìn trẻ hơn tuổi rất nhiều. (ảnh: Instagram@chuando)

Sau 5 năm bỗng dưng nổi tiếng vì sự trẻ trung khó tưởng, bây giờ Tan đã quen được chú ý và dễ dàng đảm nhận vai trò là một người mẫu vừa năng động, nhưng rất điềm đạm. Tài khoản mạng xã hội của ông có 1.2 triệu người theo dõi.

Nhưng thật ra chẳng có ai “trẻ mãi không già”. Tan khẳng định điều này trong các bài đăng “bản thân đang già đi một cách tự nhiên”. Tan cho biết những lời khen khiến ông cảm thấy áp lực vì biết mình không còn trẻ nữa. “Sẽ là dối trá nếu tôi nói rằng mình chưa bao giờ sợ già,” Tan tâm sự. “Nhưng đây là điều bạn không thể tránh né vì lão hóa là quy luật tự nhiên. Vì vậy tôi sẽ không tạo ấn tượng sai lầm cho mọi người rằng bản thân sẽ trẻ mãi.”

Nói về tương lai, Tan cho biết ông vẫn tiếp tục những gì đang làm như kinh doanh riêng, tham gia hoạt động nghệ thuật, chuẩn bị ra mắt sách. Và dù nhìn trẻ hơn tuổi thật, nhưng ông vẫn sẽ quan tâm chăm sóc nội tâm và sức khỏe tinh thần nhiều hơn. “Tôi mong muốn được đi khắp thế giới, tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người bằng những bài tập, thói quen sống lành mạnh. Giấc mơ này có thể trở thành hiện thực,” người đàn ông 56 tuổi nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: