Cách duy trì động lực tập thể dục ở tuổi trung niên

(ảnh: Scott Webb/Unsplash)

Đối với nhiều người, đặc biệt là những người ở tuổi trung niên, việc duy trì động lực để tập thể dục là không hề dễ. Tuy nhiên, những hoạt động hằng ngày là mấu chốt để duy trì hạnh phúc ở tuổi này. Hãy cùng nhau khám phá những cách hiệu quả nhất để duy trì động lực trong việc luyện tập thể dục.

1-Đưa ra các mục tiêu hợp lý
Điều cần thiết là đặt ra các mục tiêu khả thi và hợp lý. Bắt đầu với những mục tiêu nhỏ và tăng dần mức độ khó và mật độ luyện tập lên.

2-Cùng nhau luyện tập
Thực hành với người yêu hoặc người thân là một cách để đưa niềm vui và động lực vào trong việc tập thể dục.

Thực hành với người yêu hoặc người thân là một cách để đưa niềm vui và động lực vào trong việc tập thể dục. (minh họa: Gabin Vallet/Unsplash)

3-Thay đổi bài tập đều đặn
Thực hành tương tự như vậy trong nhiều ngày có thể trở nên mệt mỏi. Bắt đầu lịch trình hàng ngày của bạn bằng cách thử các bài tập mới, chẳng hạn như leo núi hoặc bơi lội.

4-Tự thưởng
Thiết lập một khung giải thưởng để đạt được các mục tiêu của riêng bạn. Củng cố bản thân bằng cách vỗ nhẹ vài cái vào vai mình hoặc một bữa tối thịnh soạn sau bảy ngày tập thể dục đều đặn.

5-Theo dõi sự tiến trình thường xuyên
Sử dụng máy theo dõi sức khỏe hoặc nhật ký để theo dõi sự tiến bộ của bạn. Làm điều này sẽ giúp bạn nhìn ra thấy sự tiến bộ của mình và thôi thúc bản thân tiếp tục cố gắng.

6-Tham gia một lớp tập hợp sức khỏe
Tham gia các lớp học chăm sóc sức khỏe tổng hợp sẽ cho bạn cơ hội để giao lưu xã hội và tìm ra những sự trợ giúp khi cần. Hơn nữa, các lớp học này là một phương pháp tuyệt vời để biết thêm các bài tập mới.

Tham gia các lớp học chăm sóc sức khỏe tổng hợp sẽ cho bạn cơ hội để giao lưu xã hội và tìm ra những sự trợ giúp khi cần. (minh họa: Unsplash)

7-Ghi nhớ những ưu điểm của việc tập thể dục
Tìm nhiều cách, như ghi vào lưu ý và dán lên tủ lạnh hoặc những nơi mà bạn dễ nhìn thấy, để ghi nhớ những lợi ích của hoạt động thể dục, chẳng hạn như nâng cao trạng thái tinh thần, nghỉ ngơi tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh dai dẳng.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn hoàn toàn sẽ thuyết phục bản thân để tiếp tục vận động ở tuổi trung niên và củng cố sức khoẻ tổng thể.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: