Cách ‘trị’ chứng dị ứng đậu phộng ở trẻ nhỏ

Nhiều trẻ dị ứng đậu phọng ở tuổi mới biết đi. Minh họa: Unsplash

Một nghiên cứu mới cho thấy một phương pháp điều trị dị ứng đậu phộng thường được sử dụng cho trẻ em từ bốn tuổi trở lên ở Mỹ dường như cũng an toàn cho trẻ mới biết đi. Theo abcnews.

Tiến sĩ David Stukus, giáo sư nhi khoa lâm sàng và giám đốc Trung tâm Điều trị Dị ứng Thực phẩm quốc gia, cho biết khoảng 2% trẻ em ở Mỹ bị dị ứng, một số ở mức độ suy nhược. Trong nghiên cứu do Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm thực hiện tại nhiều bệnh viện, các nhà nghiên cứu đã thêm bột có chứa đậu phộng vào thức ăn hàng ngày của trẻ em và nhận thấy rằng theo thời gian, phần lớn chúng trở nên mẫn cảm với đậu phộng.

Một nhóm trẻ nhỏ hơn thậm chí còn thuyên giảm hoàn toàn, có nghĩa là chúng không còn bị dị ứng với đậu phộng nữa.

Đậu phọng là món được nhiểu trẻ em ưa thích, nhưng cũng có nhiều em bị dị ứng khi ăn đậu phọng. Minh họa: Unsplash

Các chuyên gia cho biết, trong khi hầu hết tất cả trẻ em được nghiên cứu đều có phản ứng với các sản phẩm đậu phộng, hầu hết đều ở mức độ nhẹ đến trung bình. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân càng trẻ khi bắt đầu điều trị, họ càng có khả năng dung nạp đậu phộng tốt hơn và càng có nhiều khả năng thuyên giảm hoàn toàn. Điều này có nghĩa là việc điều trị có thể hiệu quả hơn nếu được bắt đầu trong khi hệ thống miễn dịch của trẻ em vẫn đang phát triển.

Tiến sĩ Lisa Wheatley, trưởng bộ phận của Bộ phận Dị ứng, Miễn dịch và Cấy ghép NIAID cho biết điều này cho thấy rằng nếu chúng ta bắt đầu điều trị sớm hơn, có khả năng giúp một số trẻ không bị dị ứng.

Các chuyên gia miễn dịch học nhi khoa được ABC News phỏng vấn cho biết họ tin rằng nghiên cứu này đánh dấu một bước quan trọng trong nghiên cứu dị ứng. Tuy nhiên, họ cho biết cần có nhiều nghiên cứu hơn để hiểu rõ hơn về hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ và cách chúng thay đổi.

Bánh mì ăn với bơ đậu phọng cũng rất ngon. Minh họa: Unsplash

Các chuyên gia cho biết trẻ em có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng đã bị loại khỏi nghiên cứu và cảnh báo rằng việc thêm các sản phẩm đậu phộng vào thức ăn của trẻ bị dị ứng đậu phộng có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng và chỉ nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Họ nói thêm rằng mặc dù những phát hiện của nghiên cứu đầy hứa hẹn, nhưng không có kế hoạch điều trị chung cho tất cả trẻ em bị dị ứng đậu phộng, và cha mẹ phải cân nhắc giữa rủi ro, lợi ích và kỳ vọng trước khi để con họ được điều trị dưới bất kỳ hình thức nào.

Đọc thêm:

-Trẻ em nhập viện vì COVID-19 tăng kỷ lục

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: