Chữa bệnh bằng thảo mộc thiên nhiên

Trà chanh nóng có thể giúp bạn bớt cảm thấy lo lắng hơn. (Hình: Dominik Martin/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Khi sức đề kháng của bạn yếu, bạn sẽ dễ bị nhức đầu, sổ mũi, đau bụng hay cảm thấy khó chịu trong người khi thời tiết thay đổi hay ngủ không đủ giấc. Thay vì uống các loại thuốc kháng sinh hay trụ sinh mạnh, bạn có thể dùng các loại thảo mộc tự nhiên để chữa.

Dưới đây là những mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng khi trở trời và muốn tăng sức đề kháng, theo trang mạng Byrdie.

1. Tâm trạng lo lắng

Bạn có thể xoa dịu tâm trạng lo lắng của mình bằng cách dùng chanh để thư giãn, giúp giảm căng thẳng, lo âu và thay vào đó là những suy nghĩ tích cực và vui vẻ hơn. Bạn ngâm một túi trà chanh vào nước sôi và uống ít nhất ba lần một ngày.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Candida là loại nấm men thường trú ngụ trong cơ thể, nếu hệ thống miễn dịch trong cơ thể suy yếu, nấm này sẽ phát triển mạnh, khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, đau khớp thậm chí dẫn đến tâm trạng thất thường và khó chịu. Để giảm sự phát triển của nấm candida, bạn nên chọn oregano, hay tiếng Việt còn gọi là lá kinh giới cay, là loại thảo mộc kháng khuẩn quan trọng giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm candida. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai thì không nên uống thuốc bổ loại 150 milligram oregano.

3. Chuột rút
Khi bị chuột rút, đặc biệt là trong giai đoạn đau bụng do kinh nguyệt, bạn có pha tincture với nước ấm và uống ba lần một ngày.

4. Mãn kinh

Khi phụ nữ vào độ tuổi trung niên sẽ đối diện với tình trạng mãn kinh, sự suy giảm sản xuất estrogen. Bạn sẽ thường hay có các triệu chứng như đổ mồ hôi đêm, cảm thấy nóng nực trong người, mất ngủ, tâm trạng thất thường và lo lắng. Để giảm tình trạng này, bạn nên dùng thuốc có thành phần fenugreek, chính là loại thảo mộc cây cỏ ba lá, giúp làm dịu cơn nóng trong người và cân bằng cảm xúc hơn.

5. Đầy bụng

Peppermint có tác dụng chống co thắt, giảm đầy hơi và cải thiện tiêu hóa. Bạn nên đun lá peppermint tươi trong 175 ml nước sôi và uống sau khi dùng bữa ăn xong. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: