Đâu phải cứ đói thì muốn ăn gì cũng được

Đói là phải ăn, nhưng đừng suy nghĩ “có gì ăn nấy” – Minh họa: Unsplash

Không ít người cứ đói là ăn. Ừ! Đói là phải ăn, nhưng đừng suy nghĩ “có gì ăn nấy”, vì có rất nhiều loại thực phẩm không nên ăn khi đói.

Tôi nghĩ là bạn không biết điều này, đúng không? Nếu đúng thì bạn cũng như tôi thôi. Thế nên chúng ta nên cùng nhau tìm hiểu xem khi đói bụng không nên ăn gì?

Thứ nhất là không nên “khoái ăn sang”, nhất là khoai lang.

Minh họa: Unsplash

Bụng đang đói mà ăn khoai lang thì coi chừng hư cái dạ dày, dù khoai lang có nhiều chất xơ và vitamin, rất tốt cho sức khỏe cùng hệ tiêu hóa. Lý do là nó có thể làm tăng acid trong dạ dày lên nhiều. Bạn nào đang có bệnh liên quan đến dạ dày mà lỡ ăn một củ khoai lúc đói, có thể bị đau đến quằn quại đấy. Hãy cẩn thận.

Một số loại trái cây có vị chua như cam, quýt, chanh, cà chua, dứa… chứa một lượng lớn acid nên nếu ăn khi bụng đói có thể gây nên chứng ợ nóng, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày.

Có một loại trái cây được nhiều người dự trữ ăn dần, vì nó tốt mà. Đó là chuối.

Minh họa: Unsplash

Nhiều người cho rằng chuối có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, đây là loại trái chỉ nên ăn lúc bụng no. Khi ăn lúc bụng đói, nó sẽ làm tăng lượng magie, phá vỡ sự cân bằng canxi – magie trong máu, gây hại cho hệ tim mạch của bạn.

Người ta thường tránh ăn chuối chín vào buổi sáng, vì chất serotonin trong chuối chín dễ gây buồn ngủ, ảnh hưởng đến công việc đòi hỏi sự tập trung suy nghĩ.

Ngoài ra, những loại đồ ăn cay, nóng, thức uống chứa cafein (như cà phê), những loại thực phẩm khó tiêu (như quả hồng, măng) đều không nên ăn khi đói.

Minh họa: Unsplash

Thế còn đồ ngọt thì sao? Nhiều người có thói quen mang theo đồ ngọt để cung cấp năng lượng khi đói bụng. Tuy nhiên, đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, do đó làm tăng đáng kể tải trọng trên tuyến tụy và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: