Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống một hai ly bia mỗi đêm?

Minh họa: Pixabay

Nhiều người có thói quen uống một hai ly bia hay rượu vào buổi tối như một cách để thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Nếu đó là sở thích của bạn, bạn vẫn có thể nằm trong giới hạn “uống vừa phải”, nhưng điều này không có nghĩa là về lâu dài, thói quen này sẽ không tạo ra một số tác dụng phụ.

Bạn có thể tiêu thụ hàng trăm calo rỗng trong một lần uống

Tất nhiên, nó cũng tùy thuộc vào loại bia bạn uống. Loại bia có hương vị thơm ngon hơn sẽ có lượng calo cao hơn. Bud Light Lime – a – Rita có 220 calo mỗi lon 8 ounce và Sierra Nevada Bigfoot Ale có 318 calo mỗi chai 12 ounce. Theo Hiệp hội Y tế Quốc gia , một lít bia trung bình có lượng calo tương đương với một thanh sô cô la Mars.

Thư viện Y khoa Quốc gia cũng tuyên bố rượu chứa nhiều calo rỗng (nghĩa là không mang giá trị dinh dưỡng) nên có thể góp phần làm tăng cân.

Mặc dù cơ quan này đồng ý một ly bia/ngày đối với phụ nữ và 2 ly/ngày đối với nam giới được coi là “vừa phải”, họ khuyên bạn nên uống ít hơn nếu muốn giảm cân.

Theo tiêu chuẩn của CDC Mỹ, một ly bia có 355 ml, tương đương 148 ml rượu vang hay 44 ml rượu mạnh.

Minh họa: Pixabay

Một ly bia vẫn có thể tác động đến đường ruột của bạn

Chuyên gia dinh dưỡng Katie Boyd cho biết: “Uống bia liên tục có thể gây đầy hơi và có thể gây kích ứng đường tiêu hóa của bạn . “Nó có thể khiến dạ dày của bạn tiết ra nhiều axit hơn bình thường, có thể dẫn đến tình trạng viêm niêm mạc ruột. Điều này có thể gây ra tác dụng phụ lâu dài như viêm dạ dày.”

Theo Alcohol Research, lượng cồn lớn hơn có thể dẫn đến viêm và tổn thương đường tiêu hóa.

Nhưng một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Agriculture Science & Technology lại phát hiện ra việc tiêu thụ bia hàng ngày có khả năng cải thiện sự đa dạng trong hệ vi sinh vật đường ruột.

Nghiên cứu này có quy mô nhỏ, chỉ 22 nam giới tham gia, vì vậy, có thể còn quá sớm để khẳng định uống bia tốt cho đường ruột.

Minh họa: Pixabay

Bia cũng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn

Chuyên gia dinh dưỡng Elizabeth Huggins giải thích rằng do cồn trong bia khiến axit dạ dày tiết ra nhiều hơn và có thể làm tăng khả năng bạn bị ợ nóng hoặc trào ngược dạ dày thực quản.

Uống vài cốc bia khiến bạn nghĩ mình đang ngủ ngon, nhưng rất có thể đó là chất lượng giấc ngủ kém, ít phục hồi. Huggins nói: “Giấc ngủ kém cản trở hoạt động trí óc và mức năng lượng của chúng ta vào ngày hôm sau”.

Chuyên gia dinh dưỡng Katie Boyd đồng ý: “Uống quá nhiều bia có thể dẫn đến gián đoạn giấc ngủ vì nó khiến insulin của bạn tăng đột biến vào giữa đêm, từ đó khiến bạn thức giấc sớm. Vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy uể oải”.

Nếu bạn định tiếp tục thói quen uống bia hàng đêm, các chuyên gia khuyên nên uống thêm nước lọc.

Corey Calliet, huấn luyện viên thể hình, cho biết một trong những điều đơn giản bạn có thể làm để cải thiện sức sống và giữ cho cơ thể hoạt động trơn tru là uống đủ nước theo khuyến nghị. Corey Calliet khuyên:

“Uống nước hỗ trợ quá trình phục hồi, giải độc và loại bỏ của cơ thể. Ngoài ra, uống nước liên tục trong ngày cũng có thể hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn không ăn quá nhiều calo”. (Theo Eat This, Not That)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: