Giảm cân detox bằng nước muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya được kết tinh từ hơn 84 khoáng chất cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. (Hình: blackdoctor.org)

LOS ANGELES, California (SGN) – Nói đến muối người ta thường hay cho rằng nên hạn chế ăn và chế biến càng nhiều càng tốt, vì các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên rằng nên hạn chế ăn và chế biến càng ít càng tốt, cũng giống như hạn chế tinh bột, đường và mỡ để cơ thể giảm cân mà vẫn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đó là loại muối trắng thông thường mà chúng ta dùng hằng ngày. Theo trang mạng Livestrong, loại muối hồng Himalaya, hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là Himalayan pink salt, lại các tác dụng lợi ích cho việc giảm cân của chị em phụ nữ.

Vậy muối hồng Himalaya là gì? Và nó có tác dụng như thế nào?

Muối hồng Himalaya được kết tinh từ hơn 84 khoáng chất cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cơ thể. Công dụng của muối hồng là giúp giải độc detox trong cơ thể, thúc đẩy năng lượng, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp tóc, da và móng tay khỏe mạnh hơn.

Bạn dùng muối hồng như thế nào?

Cách đơn giản nhất là thay thế muối trắng thường dùng bằng muối hồng để chế biến thức ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, để bắt đầu một ngày làm việc mới đầy năng lượng, bạn có thể cho một muỗng cà phê muối hồng vào ly nước chanh hoặc vào ly sinh tố để uống mỗi sáng. Nếu không có thời gian, bạn chỉ đơn giản pha muối hồng vào nước lọc và uống.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kelly Leveque, nước muối hồng Himalaya là thức uống lý tưởng sau mỗi buổi tập thể dục. Cơ thể chúng ta tiết ra nhiều mồ hôi trong lúc tập luyện, nên các khoáng chất cũng bị mất đi. Trong khi đó, muối hồng có chứa hơn 84 khoáng chất, giúp cơ thể phục hồi lại sau quá trình hoạt động hết năng suất. Trái với muối thông thường, có chứa 97.5% sodium chloride, làm tăng nguy cơ cao huyết áp, loãng xương, thì các khoáng chất trong muối hồng giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể, cân bằng huyết áp và cải thiện sự lưu thông tuần hoàn máu. Nó còn giúp bảo vệ sự cân bằng các khoáng chất trong cơ thể và ngăn ngừa sự lão hóa sớm.

Cách làm nước muối hồng:

1. Đổ muối hồng vào ¼ bình nước.
2. Đổ nước đầy bình.
3. Đậy nắp bình lại và lắc đều. Đặt bình nước ở nhiệt độ thường qua đêm để muối được hòa tan.
4. Bạn có thể uống nước muối hồng vào mỗi sáng thức dậy và sau khi tập luyện thể dục. (NA) 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: