Liệu tập yoga có giúp giảm cân, thân hình thon thả?

(Minh họa: Carl Barcelo/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Chăm sóc, yêu thương cơ thể qua việc tập thể dục là điều mà mọi người nên làm, đặc biệt là phái nữ. Không chỉ giữ vóc dáng cân đối, mà vận động còn giúp tinh thần bạn thoải mái, yêu đời và tích cực hơn. Bên cạnh các môn thể dục như chạy bộ, tập gym hay các bộ môn khác thì yoga cũng được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Cũng giống như các môn thể dục thể thao khác, yoga được xem là một hình thức vận động tiêu tốn năng lượng bằng cách đốt cháy calories, theo trang mạng MindBodyGreen.

Thực tế cho thấy rằng, tất cả những chuyển động cơ thể nào cũng có thể giúp bạn giảm cân, tuy nhiên quan trọng nhất luôn là nguyên tắc “cơ thể phải tiêu thụ ít calories hơn khi ăn so với lượng calories đốt ra khi tập thể dục.” Đó chính là lý do mà vì sao ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên là bộ đôi không thể thiếu nếu muốn giảm cân.

Vậy yoga có thật sự giúp giảm cân? Các nghiên cứu chỉ ra rằng các bài tập giảm cân thường không có yoga mà lại dành cho các kiểu tập khác, tập trung vào các bài có cường độ cao và kéo dài.

HITT (High Intensity Tactical Training) và các bài tập tạ là vũ khí tuyệt vời để đốt cháy calories. HITT buộc cơ thể bạn tăng cường độ tập với nhịp nhanh trong thời gian ngắn, tăng sức bền cao hơn. Mặt khác, rèn luyện sức mạnh và sức bền là cách hiệu quả để xây dựng cơ, tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, lượng hormone endorphin sẽ tiết ra nhiều sau khi vận động, sẽ khiến bạn tâm trạng bạn cũng vui hơn, yêu đời hơn và có tinh thần làm việc hăng say hơn.

Trong khi đó, yoga mặc dù có vô số các lợi ích cho sức khỏe nhưng không nhất thiết là giúp giảm cân mạnh mẽ. Có rất nhiều loại yoga và tùy theo loại nào giúp cơ thể vận động nhiều hay ít. Cũng giống như tập thể dục, bất kỳ yoga nào cũng góp phần giảm cân nếu bạn biết kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong số các yoga phổ biến thì có ba loại giúp bạn cải thiện cân nặng, bao gồm ashtanga, bikram (hay người ta còn biết đến là hot yoga,) và vinyasa. Cả ba loại này đều yêu cầu sự dẻo dai, sức mạnh và tính linh hoạt của cơ thể để có thể giữ các tư thế khác nhau.

Nếu bạn thích sự kỷ luật và vận dụng hết toàn bộ cơ thể thì ashtanga phù hợp với bạn. Nếu bạn thích tập trong phòng nóng để mồ hôi xuất ra nhiều, giải độc cơ thể thì bikram dành cho bạn.

Bikram là loại hình tập luyện bao gồm 26 động tác khác nhau ở nhiệt độ từ 95 độ F trở lên. Trong khi đó, vinyasa nhẹ nhàng hơn nhưng đòi hỏi sức lực từ cơ bụng, chống đẩy và sức bền.

Cuối cùng, bạn không nên đi theo trào lưu hay tập tành yoga chỉ vì người khác tập mà nên lắng nghe cơ thể mình. Mỗi môn tập, bao gồm cả yoga, không có gì là hiệu quả hơn khi bạn thực hiện đều đặn. Đó mới chính là mấu chốt giúp cơ thể khỏe đẹp và có cân nặng mong muốn.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: