Một phụ nữ giảm 170 pound trong vòng ba năm

Maria Castro, trước và sau khi giảm cân. (ảnh: Instagram)

Maria Castro, cư dân New York, được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào năm 2007, và từ đó, cân nặng trở thành vấn đề lớn, hơn cả căn bệnh cô mang trong người.

Cô bắt đầu tăng cân khi uống thuốc điều trị bệnh. Vào thời điểm đó, cô đang là giáo viên toàn thời gian ở trường, lại phải nuôi hai cậu con trai nhỏ, nên Castro hầu như không còn thời gian cho bản thân. “Tôi thực sự không chú ý hay coi trọng việc cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể và tôi cũng không tập thể dục, vì tôi quá khổ, tập cái gì cũng không được,” người phụ nữ 45 tuổi chia sẻ với PEOPLE.

Castro lúc nặng 328 pound ca1cj đây ba năm. (ảnh: Instagram)

Khi con trai của Castro lớn lên, Castro mới nhận ra mình cần thay đổi lối sống không tốt cho sức khỏe của bản thân trong suốt những thời gian qua. Vào năm 2019, con trai cô xin phép mẹ cho mình nhảy dù trong nhà cùng bạn bè và gia đình nhân dịp sinh nhật lần thứ 16. Castro đồng ý, và cũng rất muốn tham gia trò chợi cùng mọi người. Nhưng ôi thôi, lúc đó cô nặng tới 328 pound, dây dù nào chịu nổi trọng lượng như thế chứ! Castro buộc lòng phải ngồi ở vị trí khán giả, xem mọi người chơi mà lòng ấm ức.

“Tôi chứng kiến cả gia đình mình dành thời gian vui vẻ cùng nhau, mà mình thì ngồi một đống, bên ngoài cái ống bằng kính đó, thật xấu hổ làm sao,” cô nhớ lại cái ngày khiến cô nhận ra rằng mình cần phải thay đổi bản thân. “Khi bạn béo phì một cách kinh khủng, bạn đau đớn nhận ra rằng bất kỳ chỗ nào mà bạn đến, bạn cũng là người bự nhất.”

Castro có người bạn đồng nghiệp cũng bị béo phì, và nhờ luyện tập mà giảm được cân nặng rất hiệu quả. Ngày hôm sau, Castro quyết định tìm đến sự giúp đỡ của Weight Watchers. Thời gian  đầu tiên khi tham gia chương trình, cô đã ghi vào tâm trí mình những lời nói từ một huấn luyện viên: “Đây không phải là một cuộc đua. Đây là một cuộc chạy marathon và sẽ là phần đời còn lại của chị.”

Trong vòng một năm, Castro học được nhiều thói quen tốt hơn cho sức khỏe thể chất của mình và giảm được 100 pound. Cơ thể nhẹ nhàng, cô có thể tập thể dục thường xuyên hơn và dễ dàng hơn. Castro thừa nhận rằng sức mạnh và sự tự tin của mình tăng vọt kể từ khi cô bắt đầu cuộc hành trình này.

Năm 2020, Castro giảm được cả trăm pound. (ảnh: Instagram)

Hiện nay, cân nặng của Castro còn 158 pound. Vậy là cô đã giảm được 170 pound. Cô tâm sự: “Bây giờ tôi có đủ sức để dạo quanh những cửa hàng tạp hóa hoặc trung tâm thương mại với mấy đứa con trai của mình, tôi có thể ngồi vừa vào ghế sau xe hơi, và mang lọt đôi ủng để cưỡi ngựa. Nhưng vui nhất là bây giờ tôi có thể ngồi khoanh chân được rồi!”

Giảm ký, không những Castro thấy mình khỏe ra, mà tinh thần cũng luôn phấn chấn. “Tôi không bao giờ muốn dừng lại,”Castro nói. “Tôi hiểu, đây là điều tốt nhất mà tôi có thể làm để thay đổi cuộc sống và tăng cường sức khỏe bản thân. Bác sĩ cũng thừa nhận với tôi là có khi tôi chết vì lo lắng về cân nặng trước khi tổn thọ vì bệnh bạch cầu.”

Castro hiện nay. (ảnh: Instagram)

Vào tháng trước, Castro quyết định ăn mừng việc mình giảm ký, bằng cách tổ chức trò chơi nhảy dù trong nhà. Tất nhiên lần này cô được chơi, chứ không phải ngồi xem như lần trước nữa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: