Năm môn thể dục được Harvard công nhận tốt cho sức khỏe

(Hình: John Arano/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Vận động, tập luyện thể dục luôn được các bác sĩ và các nhà khoa học khuyến khích thực hiện hằng ngày, giúp sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn.

Trường đại học Harvard đưa ra bảng xếp hạng năm bài tập thể dục giúp bạn khỏe mạnh và đồng thời thấy hạnh phúc, theo trang mạng Well and Good.

1. Tập tạ

Theo bác sĩ, giáo sư I Min Lee ở viện Harvard Medical School, nếu bạn bỏ qua không bao giờ để ý đến các cơ, theo thời gian, nó sẽ yếu đi và không còn bền bỉ nữa. Vì vậy, khi cơ khỏe mạnh, dẻo dai, bạn sẽ đốt được nhiều calories hơn, và điều này giúp cho bạn duy trì vóc dáng cân nặng của mình tốt hơn. Các bài tập tạ là hoàn toàn phù hợp để giúp cơ phát triển và khỏe.

2. Đi bộ

Theo các giáo sư ở Harvard, một buổi đi dạo khoảng 30 phút sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, thư giãn đầu óc mà không cần phải vận động quá nhiều. Bạn có thể bắt đầu thói quen đi bộ khoảng từ 10 đến 15 phút mỗi lần, sau đó bạn dần dần tập đi nhanh hơn và lâu hơn.

Bơi giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn, giảm đau đốt sống lưng và thậm chí là giúp phổi khỏe mạnh hơn. (Hình: Alejandra Ezquerro/Unsplash)

3. Bơi lội

Bơi lội là hoạt động khiến toàn bộ cơ thể phải vận động, là phương pháp cực kỳ tuyệt vời cho những lúc bạn muốn tập trung vào cardio nhưng không hề làm ảnh hưởng đến khớp gối như chạy bộ. Đây còn là hoạt động giúp tinh thần bạn phấn chấn hơn, giảm đau đốt sống lưng và thậm chí là giúp phổi khỏe mạnh hơn.

4. Bài tập Kegel

Rất nhiều người bất ngờ khi tập Kegel được xếp trong các danh sách các bài tập hiệu quả. Các giáo sư ở trường Harvard cho biết, việc tập Kegel sẽ giúp cả nam giới lẫn nữ giới có phần xương chậu khỏe mạnh cho dù tuổi tác tăng lên.

5. Tai Chi

Môn Tai Chi của Trung Quốc đem lại rất nhiều lợi ích, trong đó bao gồm cả việc thiền định theo các bước di chuyển nhẹ nhàng. Tai Chi còn cải thiện sức mạnh phần trên và phần dưới cơ thể, cũng như duy trì độ bền bỉ, dẻo dai và thăng bằng. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: