Nếu có dấu hiệu như trong hình, bạn phải đến bác sĩ ngay

Nếu có dấu hiệu ở móng tay (hoặc móng chân) như trong hình, bạn phải đi gặp bác sĩ ngay, vì đó là dấu hiệu hết sức nguy hiểm về trình trạng sức khỏe.

Mới đây, trên TikTok có câu chuyện kể về một người phụ nữ có một vệt dài dưới móng tay trong nhiều năm, nhưng cô ta hoàn toàn không để tâm. Nhưng rồi theo tờ Daily Mirror, người phụ nữ khi quay video và “khoe” trên TikTok như một dấu hiệu đặc biệt của cơ thể mình, cô đã phát hiện ra sự thật bất ngờ về nó.

Bản video của cô Maria Sylvia đã thu hút hơn 14 triệu người theo dõi. Nói trong video, Maria nó cô thấy vết màu nâu sẫm xuất hiện cách đây phải 10 năm hơn – nhưng cô không nghĩ gì về nó, thậm chí cũng không nói gì với bác sĩ trong những lần khám sức khỏe thường xuyên, do cô là một vận động viên.

Nhưng rồi vào lần cuối gần đây, cô Maria đã chia sẻ tin tức này lên mạng, sau khi phát hiện ra đó là dấu hiệu cô “đã bị ung thư trong ba năm qua”. Các bác sĩ kiểm tra và cho rằng đó là tình trạng u hắc tố dưới da (subungual melanoma), một dạng ung thư da nghiêm trọng nằm dưới móng tay.

Điều may mắn của cô Maria Sylvia là một bác sĩ đã chú ý đến vết màu này, và cảm giác có gì đó bất thường nên đưa cô đi khám nghiệm, và cuối cùng phát hiện ung thư đã bắt đầu từ năm 2014. “Đây là một trường hợp ít người có”, bác sĩ nói.

Bệnh viện đã đề nghị phẫu thuật. Vệt màu tưởng chừng vô hại đã khiến các bác sĩ phải cắt bỏ móng tay và một phần xương ngón của cô. Maria được cho biết là “Ung thư tế bào hắc tố có thể kéo dài từ chỗ có vẻ vô hại, lên đến 13 năm”. Khi tỉnh dậy, cô bất ngờ khi thấy mình bị bó bột bao phủ toàn bộ bàn tay và giữ không cho ngón tay cái cử động, cho đến khi hồi phục.

Ngón tay cái của Maria đã được ghép da, các bác sĩ lấy thịt từ cánh tay của cô. Bây giờ cô đang chờ xem kết quả cuối cùng sẽ như thế nào. Video của Maria, đã nhiều khiến người xem lo lắng về những vệt tương tự của chính họ, thậm chí có thể nhỏ hơn hoặc không đậm màu như vậy.

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng bạn nên đến gặp bác sĩ nếu thấy móng tay đột nhiên có sự thay đổi về kích thước, màu sắc hoặc hình dạng. Nếu móng tay của bạn tách ra khỏi lớp móng, chảy máu, mỏng hoặc nứt hoặc có vết bầm tím không biến mất – đó có thể là dấu hiệu có điều gì đó rất bất thường.

Ung thư tế bào hắc tố là dạng ung thư da tồi tệ nhất và thường là do tiếp xúc trực tiếp với tia UV ngoài trời nắng. Nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn một, tỷ lệ sống sót đến 90%. Mỗi năm, ở Anh có hơn 2,000 ca tử vong do ung thư da hắc tố.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: