Ngăn chặn tóc bạc sớm

(Hình: Rodnae Production/Pexels)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Giống như làn da, mái tóc sẽ thay đổi khi chúng ta già đi. Như một phần tự nhiên của cuộc sống, tóc từ đen sẽ chuyển sang bạc. Ngoài biện pháp nhuộm tóc, dưới đây là những mẹo giúp bạn có thể ngăn ngừa tóc bạc khi còn trẻ, theo trang trang MindBodyGreen.

Về cơ bản, tóc bạc là điều tự nhiên. Theo chuyên gia tóc Matt Rez làm việc cho thương hiệu Redken, việc sắc tố trên tóc thay đổi phần lớn là do di truyền và lão hóa nói chung, và thật không may, chúng ta không có bất kỳ phương pháp điều trị nào hiện có để có thể đảo ngược về lại tình trạng tóc tràn đầy sức sống tự nhiên như trước của chúng.

Cụ thể, các tế bào sản xuất sắc tố của bạn, còn được gọi là tế bào hắc tố, sẽ bắt đầu xấu đi, dẫn đến tóc bị bạc. Bác Sĩ James S. Calder, giám đốc y khoa tại trung tâm Ziering Medical giải thích rằng tế bào hắc tố là những tế bào sản xuất sắc tố nằm gần bóng tóc và tế bào gốc của chúng. Khi bạn càng lớn tuổi, các tế bào hắc tố đó không hoạt động tốt nữa hoặc bắt đầu di chuyển khỏi tế bào tóc, gây ra hiện tượng tóc chuyển sang bạc. Và thực tế là không có thực phẩm nào có thể ngăn chặn quá trình này.”

Dù bạn không thể ngăn cản quá trình tóc bạc, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng tóc mình không bị bạc quá sớm thông qua việc ăn uống lành mạnh. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sự thiếu hụt vitamin D, biotin và vitamin B12 đều có liên quan đến việc tóc bạc sớm. Trong đó, đặc biệt là biotin được xem là chất có liên quan trực tiếp đến việc sản xuất keratin của tóc.

Ngoài ra, hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với tác hại của khói xe và bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, đồng thời nạp vào cơ thể các chất chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E để giúp kiểm soát các hormone gây căng thẳng, là những yếu tố dẫn đến việc góp phần tạo ra tóc bạc.

Cuối cùng, tóc cũng như da, sẽ lão hóa theo thời gian. Tóc bạc là một phần tự nhiên của quá trình lão hóa. Tuy nhiên, tương tự như việc ngăn ngừa nếp nhăn cho da, chúng ta có nhiều cách để làm chậm quá trình này trước khi chúng sớm xảy ra. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: