Ngủ ngon hơn nếu hiểu đúng về giấc ngủ

(ảnh: MILAN GAZIEV/Unsplash)

Ai cũng biết giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể, nhưng không ít người ngày nay đang khổ sở vì chứng mất ngủ, khó ngủ.

Giấc ngủ là quá trình tự nhiên xảy ra khi chúng ta thư giãn, thoải mái. Ấy thế mà ngay khi ta đặt mình xuống để nghỉ ngơi, giấc ngủ chưa chắc đã đến. Nếu giấc ngủ là một phần trong thiết kế của hệ thống thần kinh tự chủ, thì tại sao nhiều người lại cảm thấy giấc ngủ không đến một cách tự nhiên?

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, thử tham khảo những điều về giấc ngủ mà có thể nhiều người chưa biết.

Ngủ là buông bỏ mọi sự kiểm soát

Ngủ là quá trình tự nhiên xảy ra khi con người thư giãn và chấp nhận sự thật là cơ thể cần được nghỉ ngơi.  Tuy nhiên, khi ai đó lo lắng rằng mình sẽ không ngủ được và cố gắng hết sức để ngủ, việc chìm vào giấc ngủ lại càng khó khăn và đầy thách thức.

Đừng lo mình không ngủ được, đừng buộc mình phải ngủ, cũng đừng mong đợi giấc ngủ đến. Chỉ cần chấp nhận rằng cơ thể mình biết nó cần gì, bạn sẽ cho nó cơ hội cần thiết để thực hiện công việc của nó. 

Ngủ là quá trình tự nhiên xảy ra khi con người thư giãn và chấp nhận sự thật là cơ thể cần được nghỉ ngơi. (minh họa: Unsplash)

Nằm xuống nghĩa là nghỉ ngơi

Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc. Vì cơ thể tự nhiên biết nó cần gì, nhiệm vụ của bạn là cung cấp cho nó sức mạnh để làm điều đó trong thời gian của riêng nó. Nếu bạn đang đấu tranh để tin vào điều này, hãy nhớ rằng các nghiên cứu chỉ ra rằng ngay cả khi bạn không ngủ hoàn toàn, việc nhắm mắt và nằm xuống cũng cung cấp cho cơ thể bạn một lượng năng lượng và sự trẻ hóa tương đương, trong khi bạn không cần phải làm bất cứ điều gì.

Giấc ngủ ngon giúp bạn có thêm năng lượng. (minh họa: Getty Images)

Sức mạnh của tâm lý học đảo ngược

Một số người thích đi xa hơn bằng cách sử dụng tâm lý học đảo ngược và thấy hữu ích khi nói điều gì đó như: “Tôi có đang buồn ngủ đâu”. Điều này giúp chuyển trọng tâm của nhu cầu hoàn thành bất cứ điều gì và giúp một số người xây dựng sự chấp nhận đối với bất cứ điều gì cơ thể họ làm để nhận được sự phục hồi.

Bằng cách tin tưởng rằng giấc ngủ là điều mà cơ thể biết cách thực hiện, chúng ta nên tạo không gian để hệ thống thần kinh tự chủ thực hiện công việc của mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: