Những thói quen… bất lịch sự, nhưng có lợi

Minh họa: Brightside

Có thói quen… khó nói, như đi tiểu khi đang tắm, tuy nói ra thì… bất lịch sự, nhưng lại là một trong những điều có lợi, và cần được chia sẻ.

Gần 75% trong số 1,000 người tham gia vào cuộc nghiên cứu, cho thấy họ từng đi tiểu khi tắm. Một lợi ích lớn khi làm chuyện có vẻ xấu hổ này, là acid uric và amoniac trong nước tiểu có thể giúp ngăn ngừa nấm ngón chân.

Minh họa: Brightside

Khạc nhổ

Hành vi khạc nhổ có vẻ kém văn minh, đặc biệt ở nơi công cộng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tập thể dục, khạc nhổ giúp bạn thở dễ hơn. Bình thường, chúng ta thở bằng mũi, giúp làm ấm và ẩm không khí, cho phép cơ thể hấp thụ oxy hiệu quả hơn. Nhưng khi tập thể dục, bạn sẽ thường thở bằng miệng, khiến cơ thể tiết nhiều nước bọt, gây khó khăn khi thở. Vì vậy, loại bỏ chất nhờn tiết ra sau chạy bộ bằng cách khạc ra là bình thường. Vấn đề là chúng ta nên khạc nhổ sao cho đừng để người xung quanh khó chịu.

Minh họa: Brightside

Nhai gum

Gum (kẹo cao su) không có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào. Khi đang nói chuyện với ai mà đang nhai gum còn bị coi là bất lịch sự. Tuy nhiên, một nhóm các nhà tâm lý học tại Đại học St. Lawrence, Canada, phát hiện nhai gum giúp bạn tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố, bằng cách tăng cortisol (hormone chống stress). Các nhà khoa học tại Đại học Coventry, Anh cũng phát hiện ra nhai gum bạc hà làm giảm đáng kể cảm giác buồn ngủ và mệt mỏi.

Minh họa: Brightside

Trung tiện

Trung tiện (xì hơi, đánh rắm) giúp cơ thể giải phóng khí khoảng 14 lần trong ngày và khoảng 3-5 lần trong khi ngủ. Theo quy luật, đường tiêu hóa của con người sản xuất CO2 và CH4 (methane) khoảng 6 giờ sau khi ăn. Trung tiện giúp cơ thể loại bỏ những khí độc hại này. Nếu gắng kìm hãm, bạn dễ bị đau bụng hoặc đầy hơi. Trung tiện được là tốt, nhưng nhớ… kín đáo một chút.

Cắn móng tay

Một nghiên cứu với 1,000 trẻ em, do các chuyên gia thuộc Đại học Otagao, New Zealand tiến hành, cho thấy, những đứa trẻ hay đưa ngón tay vào miệng ít bị dị ứng với những thứ vụn vặt như mạt bụi, cỏ, vật nuôi và nấm trong không khí khi trưởng thành.

Lúc cắn móng tay, bạn đã tiêu thụ một số vi khuẩn, khiến hệ miễn dịch sản xuất tế bào bạch cầu, chống vi khuẩn. Qua đó, cơ thể nhận diện tên vi khuẩn trong ngân hàng ký ức của nó. Vì vậy, nếu gặp loại vi khuẩn này lần hai, các tế bào bạch huyết có khả năng đánh bại.

Minh họa: Brightside

Ợ hơi

Sau khi ăn xong, ợ hơi thực sự tốt cho dạ dày vì giúp không khí bên trong hệ tiêu hóa thoát được ra ngoài. Nhưng nếu ợ quá nhiều trong ngày, bạn nên đi gặp bác sĩ, vì đó có thể là triệu chứng của bệnh trào ngược acid dạ dày.

Theo Brightside

Xem thêm:

-Đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng – Các bệnh về hệ tiêu hóa hay mắc phải

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: