Những thói quen buổi tối ‘phá vỡ’ vòng eo của bạn

Ăn tối quá trễ với bữa ăn thịnh soạn, sẽ làm vòng hai của bạn “nở” ra. (minh họa: Unsplash)

Một số thói quen xấu trước khi đi ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn, cụ thể là mỡ bụng, vì thế bạn cần biết và nên tránh.

Hai chuyên gia dinh dưỡng của The Nutrition Twins®, chia sẻ với Eatthis một số thói quen vào ban đêm có thể làm tăng mỡ bụng của bạn. Nếu bạn đang bực mình với “vòng hai màu mỡ” của mình, trước khi đi ngủ, bạn hãy đọc hết bài viết này nhé!

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ

Một số người thích làm một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để dễ đi vào giấc ngủ. Không có gì lạ vì loại đồ uống này chứa nhiều tryptophan, một loại acid amin có thể giúp bạn thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn. Khổ nỗi, lượng calorie dư thừa không giúp ích gì cho vòng eo của bạn, mà lại khiến nó nở nang hơn.

Các chuyên gia cảnh báo: “Nếu đây là thói quen hàng đêm mới đối với bạn và bạn bắt đầu uống 12 ounce sữa trước khi đi ngủ mỗi đêm và không thay đổi bất kỳ điều gì khác trong thực đơn ăn uống của mình, bạn sẽ tăng 12 pound trong vòng sáu tháng, và bụng là một trong những nơi tích tụ dễ nhìn thấy nhất. Nếu bạn chọn sữa tách béo, bạn vẫn sẽ tăng hơn 6 pound trong sáu tháng.”

Lang thang trên mạng

Nếu đã lên giường ngủ mà bạn cứ dán mắt vào chiếc điện thoại để xem… trên ấy có gì,  các chuyên gia khuyên hãy bỏ thói quen này, càng sớm càng tốt! Các chuyên gia giải thích: ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại di động và máy tính ức chế melatonin và làm gián đoạn nhịp sinh học cũng như giấc ngủ ngon. Khi bạn ngủ không ngon giấc, não bộ cần năng lượng và thèm đường, khiến bạn phải tìm cái gì đó… bỏ bụng. Ngoài ra, nếu không ngủ đủ giấc, hormone sẽ bị ảnh hưởng, khiến việc duy trì quá trình trao đổi chất trở nên khó khăn hơn -tăng cường mô cơ nạc và dễ dàng tăng mỡ trong cơ thể hơn.

Tránh uống cà phê trước khi đi ngủ. (minh họa: Mk.s/Unsplash)

Uống cà phê

Caffeine là “kẻ giết người” thực sự, đối với những ai đang muốn giảm cân. Không có gì ngạc nhiên khi uống một ly cà phê quá muộn, vì nó khiến bạn trằn trọc thâu đêm. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về Giấc ngủ Lâm sàng, nếu uống một ly cà phê 6 tiếng trước khi đi ngủ, có thể mọi thứ sẽ rối tung lên, không những giấc ngủ ngon của bạn bị tàn phá, mà bạn còn bị tăng cân. Harvard Health Publishing báo cáo rằng tình trạng thiếu ngủ có liên quan đến việc tăng mức độ hormone ghrelin khiến bạn đói hơn và có thể góp phần tăng cân.

Chắc chắn, việc thức khuya để xem những bộ phim yêu thích của bạn có thể gây nghiện là điều dễ hiểu, nhưng cứ mắt thì xem, tay thì bốc… đồ ăn vặt cho vào miệng, là thói quen bạn phải bỏ ngay. Theo nghiên cứu, truyền hình có liên quan đến lượng calorie tiêu thụ cao hơn và ăn uống kém. Ngoài ra, quảng cáo không phải lúc nào cũng có ảnh hưởng tốt, mà chỉ có thể lôi kéo “tâm hồn ăn uống” của bạn tìm đến các món ăn không tốt cho mục đích giảm cân của bạn.

Ăn tối quá trễ

Ăn quá gần giờ đi ngủ là điều tối kỵ. Lý tưởng nhất là bạn nên ăn bữa cuối cùng ít nhất là ba giờ trước khi lên giường. Các chuyên gia giải thích: Khi ngủ, chúng ta ngừng quá trình tiêu hóa và làm việc để sửa chữa và chữa lành cơ thể. Nếu có thức ăn cần được tiêu hóa trong ruột, nó sẽ chuyển sự chú ý của cơ thể khỏi việc chữa bệnh, vì nó tập trung vào việc tiêu hóa thức ăn. Khi bạn ngủ, cơ thể đang cố gắng dự trữ năng lượng, phục hồi và sửa chữa, những calorie không được sử dụng tốt có thể kết thúc với một số phận đáng sợ, đó là… béo bụng.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn các bữa ăn quá trễ sẽ làm rối loạn nhịp sinh học của bạn, tác động tiêu cực đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu và quá trình chuyển hóa chất béo. Ngoài ra, ăn một bữa thịnh soạn gần với giờ ngủ lại càng nguy hiểm, có thể gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu, ảnh hưởng đến giấc ngủ ngon, và dẫn đến cảm giác “thèm ăn không lành mạnh” khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường vào ngày hôm sau, và hậu quả thế nào, bạn biết rồi đấy!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: