Tăng cường miễn dịch, cải thiện sự tập trung với trà nấm

Trà nấm có rất nhiều loại làm từ nhiều loại nấm khác nhau, được chứng minh là mang lại những lợi ích sức khỏe. (Hình: Debby Hudson/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nếu bạn cảm thấy chán uống cà phê mỗi sáng hay đơn giản là đang tìm kiếm một thức uống khác ít caffine hơn nhưng vẫn bảo đảm sự tỉnh táo để làm việc thì hãy thử trà nấm, theo trang mạng Byrdie.

Trà nấm có rất nhiều loại làm từ nhiều loại nấm khác nhau, được chứng minh là mang lại những lợi ích sức khỏe như cải thiện phản ứng với căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Lợi ích sức khỏe của trà nấm

Một lý do khiến trà nấm được coi là tốt cho sức khỏe là vì nấm có rất nhiều prebiotics giúp hỗ trợ môi trường đường ruột khỏe mạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng Maria Zamarripa cho biết trong nấm có chứa beta-glucans, là một loại chất xơ hòa tan giúp giảm cholesterol và làm tăng cường hệ miễn dịch.

Danielle Ryan Broida, nhà dinh dưỡng học tại Four Sigmatic cho biết nấm giúp cơ thể bạn ổn định và tối ưu hóa nhiều chức năng sinh lý trong thời gian căng thẳng.

Nấm có rất nhiều prebiotics giúp hỗ trợ môi trường đường ruột khỏe mạnh. (Hình: Ashish Raj/Pexels)

Một số loại trà nấm

1-Nấm linh chi (Reishi)

Đây là loại nấm cực kỳ phổ biến giúp cơ thể bạn kiểm soát căng thẳng khi đối mặt với áp lực. Trà nấm linh chi giúp kiểm soát huyết áp và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2-Nấm chaga

Nấm chaga chứa nhiều chất chống oxy hóa và được cho là hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

3-Đông trùng hạ thảo

Các vận động viên thể thao thường xuyên sử dụng loại đông trùng hạ thảo để tăng sức bền và cải thiện hiệu suất khi hoạt động với cường độ cao.

4-Nấm Lion’s Mane

Nếu bạn thường xuyên hay xem các tạp chí về sức khỏe và đời sống sẽ thấy tần suất các bài báo nói về lợi ích của nấm Lion’s Mane. Trà nấm Lion’s Mane có lợi cho não, giúp não tập trung, sáng tạo và hoạt động tốt hơn.

5- Nấm Maikate

Nấm Maikate hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, điều chỉnh lượng đường trong máu, huyết áp và cholesterol, phù hợp với những ai mắc bệnh về tim mạch.

Nấm giúp cơ thể bạn ổn định và tối ưu hóa nhiều chức năng sinh lý trong thời gian căng thẳng. (Hình: Charlotte May/Pexels)

6- Nấm hương

Là một trong những loại nấm chức năng nổi tiếng nhất, nấm hương có thể tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

7- Nấm vân chi (Turkey tail)

Nấm vân chi có nhiều thành phần chống oxy hóa, điều chỉnh phản ứng miễn dịch, bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn có hại.

8- Mộc nhĩ trắng (Tremella)

Trong số các loại nấm thì tremella đặc biệt có tác dụng nuôi dưỡng làn da, hỗ trợ quá trình hydrat hóa từ trong ra ngoài để da tươi sáng và hồng hào.

Cách tự pha trà nấm

Bạn có thể tự pha trà nấm bằng cách đun sôi nấm trong nước và để lửa nhỏ trong vài giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm nấm với nước ấm trong nồi áp suất chậm từ tám đến 12 tiếng, rồi sau đó để nguội. Vậy là đã có thức uống trà nấm cho bạn nhâm nhi cả ngày.

Trà nấm có tác dụng phụ gì không?

Một số người có thể gặp vấn đề tiêu hóa nhẹ sau khi uống trà nấm. Ngoài ra, vì nghiên cứu về độ an toàn và liều lượng khuyến cáo cho trà nấm vẫn còn hạn chế, bạn nên thận trọng nói chuyện với bác sĩ của mình trước.

Mặc dù hầu hết các loại trà nấm có thể an toàn với lượng bình thường, nhưng vẫn có tác dụng phụ khi tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc làm loãng máu. Và vì vẫn chưa có nghiên cứu nào về độ an toàn của trà nấm đối với phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nên những ai đang trong giai đoạn nên tham khảo ý kiến với chuyên gia sức khỏe trước. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: