Tăng cường sức đề kháng cơ thể mùa COVID-19

Duy trì tập luyện không chỉ giúp vóc dáng cân đối, tăng sức đề kháng mà còn giúp tinh thần vui vẻ, lạc quan. (Hình: Jenny Hill/Unsplash)

SANTA MONICA, California (SGN) – Sức khỏe khỏe mạnh là một trong những ưu tiên hàng đầu của con người, đặc biệt là trong giai đoạn dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng rất lớn trên toàn thế giới.

Dưới đây là những thói quen cần chú ý và làm theo để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể tránh nguy cơ lây nhiễm COVID-19, theo trang mạng Livestrong.

1. Tập thể dục

Từ lâu, các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ luôn khuyên nhủ chúng ta phải tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ và thư giãn. Mặc dù đang trong giai đoạn cách ly và hạn chế ra đường, nhưng không vì vậy mà bạn bỏ qua việc tập thể dục. Bạn nên dành ít nhất là 30 phút mỗi ngày thực hiện các bài tập tại nhà, có thể là tập theo trên các kênh Youtube, như các bài tập chuyên về bụng, về cardio và yoga.

Việc duy trì tập luyện không chỉ giúp vóc dáng cân đối, tăng sức đề kháng mà còn giúp tinh thần vui vẻ, lạc quan trong dịch bệnh hiện nay.

2. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng vì khoảng thời gian này giúp cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi và phục hồi lại năng lượng. Một người ngủ đủ giấc sẽ có sức đề kháng cao, đồng thời giúp duy trì sức khỏe bền và dai, tạo điều kiện cho sự trao đổi chất hoạt động mạnh mẽ. Nếu thức khuya hay ngủ không đủ sẽ làm gián đoạn quá trình trao đổi chất, cơ thể cũng yếu đi và dễ bị ảnh hưởng từ tác động của virus và thời tiết.

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể. (Hình: Damir Spanic/Unsplash)

3. Uống nhiều nước

Uống càng nhiều nước càng tốt vì không chỉ tăng sức đề kháng mà còn lọc cơ thể và giúp đẹp da. Uống nước nhiều còn giúp cơ thể bảo đảm đủ nước, không bị thiếu hụt, sức đề kháng từ đó cũng tăng cao, không dễ bị tác động môi trường bên ngoài gây ảnh hưởng.

4. Ăn thực phẩm giàu protein

Thông thường, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calories hơn khi tiêu hóa protein so với các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, bạn nên ăn thực phẩm có nhiều protein mỗi bữa, như cá hồi, thịt gà, trứng hoặc các loại protein rau quả như các loại hạt. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng, protein còn giúp cơ bắp cơ thể thon gọn hơn và làm tăng quá trình quá trình trao đổi chất.

5. Bổ sung vitamin

Uống thuốc bổ và các loại vitamin trong thời gian này là việc đơn giản thực hiện nhưng có thể bảo vệ sức khỏe, chống lại việc lây lan và bảo vệ mình trước COVID-19. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc và vitamin; thông thường các bác sĩ hay khuyên nên chọn vitamin B, vitamin C và dầu cá. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: