Tăng cường sức khỏe hệ thần kinh với chocolate đen

(Minh họa: Charisse Kenion/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Trái tim và bộ não là hai trong số những bộ phận cực kỳ quan trọng của cơ thể. Bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên thì việc ăn uống điều độ đóng vai trò rất lớn để duy trì sức khỏe tốt, đặc biệt là thức ăn giàu dinh dưỡng như rau củ, trái cây và các loại thịt ít béo có đạm tốt.

Nhưng bạn biết không, không chỉ có những thực phẩm lành mạnh mới giúp chúng ta khỏe mà ngay cả chocolate đen, loại kẹo thường được đánh đồng là nhiều ngọt, lại rất tốt nếu chúng ta ăn có liều lượng, đặc biệt là cho hệ thần kinh, theo trang mạng Mind Body Green.

Theo Tiến sĩ Kristen Willeumier, bác sĩ khoa thần kinh tại Trung tâm Cedars-Sinai Medical Center, cơ thể con người thông thường có 400 dặm mạch máu trong não và 60,000 dặm mạch máu chạy khắp người.

Lợi ích của chocolate đen đối với hệ thần kinh

Chocolate đen giàu chất chống oxy hóa, được gọi là polyphenols, có tác dụng chống viêm cho cả cơ thể và não bộ, đồng thời đóng vai trò là hàng rào giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não.

Thậm chí, ngay cả vị của chocolate đen được chứng minh là có thể đánh thức và kích hoạt phản ứng hóa học trong não, giúp phát triển các tế bào mới.

Bên cạnh đó, chocolate đen còn kích thích não sản xuất hippocampus, chịu trách nhiệm trong việc giúp não ghi nhớ và giảm nguy cơ bị suy giảm nhận thức. Đó chính là một trong những lý do mà nhiều chuyên gia khuyên những người lớn tuổi nên ăn chocolate đen, đặc biệt là những ai mắc bệnh Alzheimer.

(Ảnh: Egor Lyfar/Unsplash)

“Ngoài ra, chocolate đen có giúp giải phóng thành phần nitric oxide, làm tăng giãn mạch, đảm bảo cung cấp dồi dào lượng máu giàu oxy đến não,” Tiến sĩ Kristen Willeumier chia sẻ. “Chính vì điều này mà chocolate đen còn giúp duy trì huyết áp ổn định.

Một cuộc nghiên cứu thực hiện năm 2012 cho thấy, những người ăn chocolate đen mỗi ngày trong suốt hai tháng có tình trạng huyết áp ổn định hơn so với những người không tiêu thụ, và họ cũng cảm thấy tập trung tốt hơn so với những người không ăn chocolate đen.

Ăn chocolate đen như thế nào?

Không giống như các loại chocolate khác, chocolate đen nguyên chất sẽ có lượng đường rất thấp, có thể thỏa mãn cơn thèm ngọt của bạn mà không làm thay đổi nồng độ đường huyết. Hãy kết hợp chocolate đen vào thực đơn hằng ngày, không chỉ giúp đổi khẩu vị mà còn tăng vị giác.

– Bạn có thể tự thưởng cho mình một miếng chocolate đen và đắng sau khi ăn tối xong.

– Bạn rắc một ít bột cacao nguyên chất vào ly sinh tố hoặc ăn kèm với bột yến mạch.

– Cắt một miếng chocolate đen ăn kèm với bánh mì cho bữa sáng.

– Làm món trufles chocolate đen.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: