Uống gì đầu tiên sau khi thức dậy là tốt nhất cho cơ thể?

(Ảnh: Content Pixie/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Cách tốt nhất để bắt đầu một ngày của bạn là gì? Có thể là một cốc nước, hoặc có lẽ là một tách trà xanh hoặc cà phê nóng. Vậy thì cái nào tốt hơn?

Không phải tất cả mọi người đều có tâm trạng hứng khởi khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng tất cả chúng ta đều xứng đáng được thưởng thức một thức uống giúp tạo năng lượng cho một ngày mới, theo trang mạng HuffPost.

1. Trà

Bên cạnh nước, nếu có thời gian thì hãy thưởng cho bản thân một tách trà nóng hoặc trà đá vào buổi sáng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường từ việc uống trà. Các polyphenol trong trà ảnh hưởng đến hoạt động của insulin và cải thiện độ nhạy insulin, duy trì huyết áp khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Chuyên gia dinh dưỡng Toby Smithson cho biết pha trà với nước nóng cực kỳ tốt và có thể thêm từ một đến hai lát chanh vào vì nó sẽ bổ sung chất chống oxy hóa, giúp hệ miễn dịch trong cơ thể tăng cao.

2. Cà phê

Cà phê cũng là một trong những thức uống nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Tốt nhất là uống cà phê đen không cho thêm gì hết vì như thế sẽ giữ cơ thể sạch nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là người có dạ dày yếu thì nên cho thêm một ít quế và sữa ít đường không béo vào pha chung, thay vì dùng đường trắng hay bơ và dầu dừa.

(Ảnh: Noppadon Manadee/Unsplash)

3. Nước

Ai cũng nói uống nhiều nước là điều rất quan trọng và cực kỳ đơn giản để duy trì sức khoẻ tốt. Và điều đó cực kỳ đúng và sẽ càng tốt hơn nếu bạn uống một ly nước đầy ngay sau khi thức dậy vì đó là điều cơ thể bạn cần nhất để bù nước sau một đêm ngủ.

“Bạn có thể không cảm thấy khát vào buổi sáng, nhưng uống nước có thể là một thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn ưu tiên để giữ đủ nước trong ngày,” chuyên gia dinh dưỡng Vicki Shanta Retelny ở New York nói.

Những thức uống nên tránh xa vào buổi sáng

1. Nước detox giải độc

Đừng tin vào nước detox giải độc và cũng đừng uống những thứ nước này vào buổi sáng. Các bộ phận cơ quan trong cơ thể chính là hệ thống khử độc rất mạnh mẽ. Việc ngủ đủ và ngủ sâu sẽ giúp các cơ quan này thải độc một cách hiệu quả hơn nữa.

2. Nước tăng lực

Chuyên gia dinh dưỡng Amy Gorin cho rằng thông thường các nước tăng lực nhiều caffeine có thể làm mất cân bằng cho cơ thể ngay sau khi vừa ngủ dậy. Thay vào đó, hãy thay thế bằng một ly nước cam, để cung cấp thêm chất xơ và vitamin C cho cơ thể.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: