Tăng cường vitamin khi ăn cam mỗi ngày

(Minh họa: Karolina Grabowska/Pexels)

Từ xa xưa khi các tiến bộ về khoa học và y khoa chưa như bây giờ, người ta rất sợ căn bệnh còi xương vì thiếu chất. Ngày nay, ai ai cũng biết căn bệnh đó xuất hiện là do bị thiếu hụt vitamin C và chỉ cần tiêu thụ cam nhiều hơn, cơ thể sẽ hết bệnh.

Bên cạnh bệnh còi xương, việc ăn cam mỗi ngày còn có nhiều lợi ích khác mà bạn có thể chưa biết, theo trang mạng Brightside.

1. Cung cấp collagen, giúp da đẹp và trẻ lâu

Một trái cam cung cấp khoảng 70 miligram vitamin C. Loại vitamin này có lợi ích đáng kinh ngạc như cải thiện việc cơ thể hấp thụ chất sắt, chống viêm và hạ huyết áp, đồng thời còn giúp hình thành collagen trong xương.

Collagen là một loại protein mà cơ thể con người có thể sản xuất nhưng sẽ giảm dần theo thời gian chúng ta lớn tuổi hơn. Collagen hỗ trợ cấu trúc cho các mô, sửa chữa mô và tăng cường hệ miễn dịch. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen sẽ chậm lại, elastin bị mất đi, dẫn đến lão hóa, khiến làn da trở nên chảy xệ và khô ráp.

Tất nhiên chúng ta không thể ngăn chặn hoàn toàn việc mất đi collagen vì nó là một phần của quá trình lão hóa, nhưng chúng ta có thể làm chậm quá trình đó đi bằng cách ăn một trái cam mỗi ngày có thể tạo ra sự khác biệt.

2. Giúp sáng mắt

Các nhà khoa học từng nói rằng ăn mỗi quả cam mỗi ngày giúp giảm đến 60% nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng, là một bệnh về mắt có thể làm mờ thị lực, khiến chúng ta không thể nhìn thấy đường.

Vitamin C rất quan trọng đối với thị lực vì nó góp phần tạo nên các mạch máu khỏe mạnh trong mắt, đồng thời chống lại căn bệnh đục thủy tinh thể. Trong cam chứa nhiều vitamin C, vì vậy để bảo vệ sức khỏe đôi mắt, bạn nên ăn cam mỗi ngày.

(Minh họa: Jen Gunter/Unsplash)

3. Bảo vệ hệ vi sinh đường ruột

Theo một cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học ở Áo, được thực hiện hồi năm 2019 và đăng trên tạp chí J Med Food, ăn cam hằng ngày có tác động tích cực đến hệ vi sinh vật đường ruột của chúng ta. Nó giúp làm giảm glucose, độ nhạy insulin và cả cholesterol xấu LDL.
Không chỉ ăn cam mà uống nước cam cũng có tác dụng tương tự trong việc thúc đẩy sự phát triển của vi sinh đường ruột, và điều này rất quan trọng đối với sức khỏe của con người.

4. Giúp giảm cân

Để có một thân hình cân đối và giảm cân thành công, bạn cần tập thể dục và ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh để cơ thể có thể nạp đủ dưỡng chất nhưng không tạo nên mỡ thừa.
Cam rất giàu dinh dưỡng thiết yếu và chỉ cung cấp khoảng 60 calories. Ngoài ra, cam có đến 3 gram chất xơ, giúp đường ruột khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tim và làm chậm quá trình cơ thể hấp thụ đường.

Chất xơ trong cam sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giảm lượng calories khác nạp vào cơ thể và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nhớ đừng chỉ vắt cam ra uống mà hãy ăn nguyên trái cam vì thịt cam có chứa rất nhiều chất xơ trong đó.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: