Tạo kỷ niệm đẹp tại nhà cho con trẻ vào mùa Hè

(minh họa: Jerry Wang/Unsplash)

Khi mặt trời “thức dậy sớm” và ngày dài ra, đã đến lúc bạn phải lên kế hoạch cho mùa Hè khó quên trong ký ức con trẻ của mình.

Trừ khi bạn có đủ nguồn tài chính để đưa con đi du lịch đây đó, bạn không thể để con trẻ ru rú trong nhà suốt mùa Hè mà chẳng có gì lý thú để chơi. Hãy khám phá ngay năm ý tưởng tuyệt vời dưới đây mà Medium gợi ý về những điều thú vị ngay trong ngôi nhà của mình, để lên kế hoạch cho con, chắc chắn sẽ tạo ra những kỷ niệm lâu dài và nhiều tiếng cười.

Làm thám tử

Bạn có muốn cùng con trẻ săn kho báu không? Chần chừ gì nữa, hãy tạo ngay một danh sách các loại báu vật trong nhà hoặc ngoài sân sau để con bạn khám phá, chẳng hạn như những chiếc lá đầy màu sắc, côn trùng hấp dẫn hoặc những tảng đá khác thường. Hoạt động này không chỉ giúp phát triển kỹ năng quan sát của trẻ mà còn khuyến khích trẻ yêu thích hoạt động ngoài trời. Để thêm phần hấp dẫn, hãy cân nhắc biến cuộc săn thành một cuộc cạnh tranh thân thiện, bằng cách đưa ra các giải thưởng nhỏ cho những người chiến thắng.

Đua thuyền bằng bìa cứng tự làm

Biến sân sau của bạn thành một cuộc đua thuyền thú vị bằng cách tổ chức một cuộc đua thuyền bằng bìa cứng tự làm. Thách thức con bạn tạo ra những con tàu đi biển của riêng chúng chỉ bằng bìa cứng, băng keo và một chút trí tưởng tượng. Khi những chiếc thuyền đã sẵn sàng, hãy lấp đầy một bể bơi bơm hơi hoặc sử dụng một cái ao gần đó cho cuộc đua. Cổ vũ cho những người tham gia và trao huy chương cho thủy thủ có tốc độ chèo nhanh nhất!

(minh họa: Juliane Liebermann-Unsplash/Feature)

Thi nấu ăn

Kích thích tài đầu bếp của con trẻ bằng cách tổ chức một cuộc thi nấu ăn hoặc cuộc phiêu lưu vào căn bếp. Chọn những công thức nấu ăn đơn giản mà trẻ có thể dễ dàng làm theo và để chúng phụ trách việc chuẩn bị bữa ăn. Để tăng thêm hứng thú, hãy biến nó thành một sự kiện theo chủ đề, chẳng hạn như “đêm ẩm thực quốc tế” hoặc “tiệc kem tự làm”.

Nấu ăn cùng nhau không chỉ là một trải nghiệm gắn kết tuyệt vời mà còn dạy trẻ các kỹ năng sống quý giá.

Cắm trại tại nhà

Tại sao phải đi xa khi bạn có thể trải nghiệm một buổi cắm trại tuyệt vời ngay tại sân sau của mình? Dựng lều, trải túi ngủ và dành một đêm dưới bầu trời đầy sao với con cái của bạn. Chia sẻ những câu chuyện xung quanh ngọn lửa trại, nướng kẹo dẻo và ngắm nhìn bầu trời đêm trong khi tìm kiếm các chòm sao. Trải nghiệm kỳ diệu này sẽ tạo nên một đêm mà các cháu sẽ không bao giờ quên!

(minh họa: Josh Campbell/Unsplash)

Tổ chức “Thế vận hội” của gia đình

Tổ chức một sự kiện Olympic nhỏ, thân thiện cùng gia đình mình, hoàn chỉnh với nhiều trò chơi và hoạt động phục vụ cho các nhóm tuổi và trình độ kỹ năng khác nhau. Từ các cuộc đua bao tải khoai tây và các cuộc đua ba chân cho đến các thử thách ném bóng nước và ném đĩa, khả năng là vô tận. Đừng quên tạo một số huy chương tự chế và bục cho một lễ trao giải lớn để ăn mừng thành tích của người chiến thắng.

Vậy là bạn đã biết được năm ý tưởng tuyệt vời cho những điều thú vị để làm với con trẻ trong mùa Hè này. Cùng với một chút sáng tạo, bạn sẽ biến ngày bình thường thành những kỷ niệm đặc biệt, sẽ theo các bé đến suốt cuộc đời. Vì vậy, hãy để niềm vui của mùa Hè bắt đầu từ hôm nay nhé!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: