Tập 10 thói quen để lúc nào cũng được hạnh phúc

(ảnh: Caju Gomes/ Unsplash)

Hôm nay là 1 Tháng Tư, bắt đầu ngày mới của một tháng mới, bạn hãy thử tập 10 thói quen để dẹp bỏ buồn phiền, lo lắng, sống đời hạnh phúc nhé.

Bất kể định nghĩa của từ “hạnh phúc” đối với bạn là gì, việc sống một cuộc sống vui vẻ, thỏa mãn hơn bắt đầu từ bên trong. Như nhiều người cũng biết về các thói quen xấu, rằng một khi đã ăn mòn vào tâm trí, chúng sẽ ở lì với bạn và thực sự khó có thể bị loại bỏ. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không thể. Vì vậy, đây là 10 thói quen tốt để thay thế cho những điều tiêu cực, độc hại của bản thân.

1.Luôn mỉm cười

Con người cười vì hạnh phúc, và nụ cười khiến não tiết ra chất dopamine, góp phần làm tăng niềm vui. Hãy luôn nở một nụ cười dù cho hoàn cảnh có khó khăn đến đâu.2.Biết ơn
Khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy để mắt đến những điều đáng quý hoặc thú vị trong cuộc sống. Bạn biết ơn cuộc đời này, và vui vì có ai đó đang yêu bạn. Cuộc sống này có nhiều điều thú vị lắm, ví dụ bạn có biết tên đầy đủ của thành phố Los Angeles là gì không? Dài lắm! Đó là “El Pueblo de Nuestra Señora la Reina de los Angeles de Porciuncula.”

3.Ngủ đủ giấc

Cho dù xã hội hiện đại có khiến cho thời gian ngủ ít hơn đến mức nào đi chăng nữa, hãy nhớ rằng việc giấc ngủ đầy đủ là rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngủ đủ giấc cũng giúp phòng ngừa một số bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, trầm cảm và tiểu đường.

Nụ cười là 10 thang thuốc bổ. (minh họa: Jamie Brown/Unsplash)

4.Chăm sóc bản thân

Trong một thế giới có nhịp độ nhanh, thật dễ dàng bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Nhưng cố gắng dành thời gian để nuôi dưỡng bản thân nhiều nhất có thể vì điều này rất quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể thực hiện trách nhiệm cao cả, như đưa ra suy nghĩ, lan tỏa cảm hứng khắp thế giới này.

5.Viết nhật ký
Viết nhật ký là một cách hay để sắp xếp suy nghĩ, phân tích cảm xúc và lập kế hoạch. Không cần phải là một thiên tài văn học hay viết nhiều sách mới tìm thấy được lợi ích qua việc này.

6.Làm mới nơi bạn sống

Đặt hẹn giờ trên điện thoại và dành 10 phút mỗi ngày để dọn dẹp một khu vực cụ thể trong không gian sống,  chẳng hạn như tủ quần áo hoặc ngăn đựng dụng cụ làm việc. Đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó và vứt bỏ bất kỳ thứ lộn xộn nào không còn cần thiết nữa.

7.Dẹp điện thoại sang một bên

Tắt tất cả các thiết bị điện tử và cất tai nghe đi ít nhất vài giờ trong ngày. Nếu bạn chưa bao giờ dành thời gian để tạm dừng xài điện thoại, bạn có thể ngạc nhiên về sự khác biệt mà nó tạo ra.  Hãy để tâm trí của bản thân lang thang tự do, dành thời gian nhiều hơn cho những điều đang xảy ra trước mắt và hòa đồng cùng mọi người xung quanh.

8.Hòa mình vào thiên nhiên

Dành 20 phút hoặc hơn mỗi ngày trong không gian xanh để giúp giảm huyết áp và nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm. Không gian xanh có thể là bất cứ nơi nào, như công viên, bờ hồ gần nhà hoặc khu vườn trên sân thượng . Bất cứ nơi nào bạn có thể đến để tận hưởng thiên nhiên và không khí trong lành.

Khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy để mắt đến những điều đáng quý hoặc thú vị trong cuộc sống. (minh họa: Johan Godínez/Unsplash)

9.Thiền định

Thiền không cần phải phức tạp. Thiền định bao gồm những việc đơn giản như ngồi yên lặng trong vòng 10 phút. Ngay cả những bài tập chỉ tập trung vào hơi thở cũng rất quan trọng trong việc thiền định.

10.Ngừng so sánh

Cho dù điều đó xảy ra trên mạng xã hội, tại nơi làm việc hay thậm chí trong gia đình, nhiều người rất dễ rơi vào tình trạng so sánh bản thân với người khác. Việc này chỉ làm bản thân cảm thấy bất mãn, ảnh hưởng xấu đến lòng tự trọng, thậm chí là trầm cảm và lo lắng. Suy nghĩ dẫn đến hành động và hành động ấn định sự thật. Vì vậy, hãy luôn suy nghĩ và hành động một cách tích cực để duy trì sự hạnh phúc.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: