Thận trọng khi tặng thú cưng như một món quà

(minh họa: Unsplash)

Deb Fair, giám đốc điều hành của Quỹ PEDIGREE, đưa ra lời khuyên về cách tặng một con thú cưng đã được giải cứu, như một món quà trong mùa lễ.

Nghe có vẻ là một ý kiến hay khi ai đó gây bất ngờ cho một người yêu động vật hoặc một thành viên trong gia đình bằng cách mua một con thú cưng để làm quà, nhưng lựa chọn đó hiếm khi giúp thú cưng và người chủ mới đạt được điều mà họ mong đợi.

(ảnh: PEDIGREE)

“Việc chọn thêm một con thú cưng làm thành viên mới trong gia đình mình là một quyết định riêng tư. Tốt nhất là người nhận thú cưng nên biết về món quà đáng yêu này và chuẩn bị để rước một người bạn bốn chân vào gia đình mình, vì để có sự hài hòa trong cuộc sống giữa chủ và thú cưng thật sự quan trọng,” Deb Fair, giám đốc điều hành của Quỹ PEDIGREE nói với People.

Quỹ PEDIGREE là tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ những con chó mồ côi, không người chăm sóc, có thể tìm được những gia đình thân yêu để nuôi nấng trong suốt quãng đời còn lại. Tổ chức này biết rằng sẽ có những hậu quả khôn lường khi họ giao những con vật này cho người chủ mà không có những sự chuẩn bị trước.

“Chúng tôi biết có nhiều con chó được nhân nươi, nhưng sau đó bị tống ra ngoài hoặc đưa đến một nơi nuôi chó hoang khác, vì các gia đình không thể tiếp tục chăm sóc chúng và như thế là một cực hình đối với chúng. Đó là lý do tại sao trước khi nhận nuôi chú chó nào, bạn cần tìm hiểu rõ, cam kết và bảo đảm rằng bạn quyết định chú nào phù hợp nhất với mình, cũng như lối sống, điều kiện của bạn có nuôi được hay không, vấn đề này rất quan trọng,” Fair nói thêm.

(minh họa: Unsplash)

Những ngày lễ đang cận kề và nhiều động vật ở trong các trung tâm nuôi thú đang mong được ái đó rước về nuôi. Fair khuyên với món quà tặng là thú cưng, hãy nên bỏ qua yếu tố bất ngờ, và cần hỏi trước là người nhận quà có sẵn sàng đón nhận hay không. Nếu làm được như vậy, người chủ tương lai có thể chọn thú cưng phù hợp với lối sống và khả năng chăm sóc động vật của họ.

“Tốt nhất là người chủ tương phải lai hoàn toàn biết rõ về kế hoạch tặng quà này, cũng như các cam kết và trách nhiệm trong quyền sở hữu thú cưng trước khi nhận nuôi chúng,” Fair chia sẻ. “Với nhận thức rõ về kế hoạch, chủ sở hữu của thú cưng có thể chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, mua những vật dụng cần thiết và đặt các lịch hẹn với bác sĩ thú y trước khi đưa ‘em ấy’ về nhà.”

Nhưng nhiều người vẫn thi1xh gây bất ngờ cho người nhận quà, vì họ biết rõ khả năng người nhận có thể nuôi thú và yêu thú. Trong trường hợp này, Fair đề nghị vẫn cứ liên lạc với một nơi cư trú dành cho động vật ở địa phương để được tư vấn cho kỹ, cũng như gợi thêm các ý tưởng.

(minh họa: Unsplash)

“Một số người có thể khuyên bạn nên tặng một giỏ quà mang những hình ảnh động vật và đợi qua kỳ nghỉ, cùng người ấy đi chọn. Bạn cũng có thể gây ngạc nhiên cho người nhận bằng cách rủ họ đến thăm một nơi cư trú hoặc cứu hộ dành cho động vật để giúp họ tìm một con thú cưng phù hợp nhất với họ,” Fair nói.

“Mặc dù tặng thú cưng nghe có vẻ là một ý tưởng thú vị, nhưng hãy nhớ rằng nó cũng đi kèm với một trách nhiệm to lớn. Vì thế Giám đốc điều hành Quỹ PEDIGREE cũng yêu cầu những người yêu động vật nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của việc gây bất ngờ cho ai đó bằng cách tặng thú cương như một món quà.

Để tìm hiểu thêm về việc nhận nuôi thú cưng, cách chuẩn bị cuộc sống của bạn cho thú cưng như thế nào, và những cách để giúp đỡ động vật không nơi nương tựa, hãy truy cập vào trang web của Tổ chức PEDIGREE.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: