The Blue Ridge Parkway: Nơi ngắm toàn cảnh mùa Thu ở độ cao 3.115′

Share:

The Blue Ridge Parkway – hay còn được biết là “America’s Favourite Drive”, dài 469 miles, nối từ Skyline Drive ở Shenandoah National Park, Virginia đến Great Smoky Mountains National Park ở North Carolina. Cả bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, con đường này đều làm mãn nhãn khách du với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Từ tuần lễ cuối Tháng Mười cho đến giữa Tháng Mười Một, bên cạnh Vermont, New York; West Virginia, thì The Blue Ridge Parkway là nơi tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng rừng lá phong đổi sắc. Con đường nhỏ chỉ hai làn xe đối nghịch, tốc độ trung bình cho phép khoảng 45 miles/giờ. Các xe tải lớn tuyệt nhiên không được chạy trên con đường này – một qui định giúp người lái xe trên Blue Ridge Parway có được cảm giác thú vị, thư thái và an toàn.

Trên suốt đoạn đường 460 miles của The Blue Ridge Parkway, có rất nhiều điểm dừng chân tuyệt đẹp (Milepost) với khung nhìn toàn cảnh (overlook). Ở mỗi Milepost lại có khoảng hàng trăm “hiking trails”, được hiểu như loại đường mòn, dài, dành cho những người muốn đi bộ. “Hiking trails” có thể vừa đi, vừa ngắm khung cảnh và các kỳ quan thiên nhiên.

Các điểm milepost nổi tiếng phải nhắc đến là Shenandoah National Park (milepost 0), Humpback Rocks, Milepost 5.8, Natural Bridge (Milepost 61.6), The Blowing Rock (Milepost 291), Chimney Rock State Park (Milepost 384.7), Great Smoky Mountains National Park (Milepost 469)…

Theo lời khuyên của “dân du lịch”, muốn tận hưởng hết vẻ đẹp hùng vĩ của  đoạn đường 469 miles này thì phải dành ra ít nhất từ ba ngày đến bảy ngày “on road”. Dĩ nhiên, cứ từ từ, ngày đi, đêm nghỉ, vì “cuộc đời đó, có bao lâu, mà hững hờ.”

 

Xem thêm: New York, một trong những nơi ngắm mùa Thu đẹp nhất nước Mỹ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: