Đôi bạn tri kỷ 80 năm liên lạc qua thư, giờ qua Zoom

(minh họa: Unsplash)

Ông Geoff Banks và bà Celesta Byrne là đôi bạn, giữ liên lạc với nhau hơn 80 năm qua bằng cách viết thư, nhưng bây giờ họ có phương tiện mới, nói chuyện với nhau qua Zoom.

Ông Geoff Banks sống ở phía Tây Nam nước Anh, còn bà Celesta Byrne thì ở New Jersey. Họ trao đổi thư từ với nhau từ năm 1938.

Được hỏi ông bà quen biết với nhau thế nào mà tới giờ này vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè. Ông Banks, một cựu kỹ sư, móm mém trả lời: “Nói thiệt nhe, giờ già quá rồi nên tôi mà nhớ được, chết liền! Nhưng gần đây tôi, qua các cuộc chuyện trò với Celesta (ông gọi bà bằng tên), tôi nhớ dần ra là có một điều gì đó liên quan đến trường học ở Mỹ.”

Ông kể tiếp, hồi ấy trong trường có chương trình kết thân với bạn bè các nước, và bằng cách nào đó, ông nhận được lá thư từ một cô gái người Mỹ, rồi từ đó hai người không ngừng liên lạc với nhau. Tất cả đều qua thư từ.

Khi lớn tuổi viết khó khăn, ông bà chuyển qua nói chuyện với nhau qua Zoom. (minh họa hình ảnh một ông cụ ngồi trên máy computer – Unsplash)

Sau hơn 80 năm, giờ ông và bà sắp ở tuổi bách niên giai lão, viết thư khó khăn, vì thế họ chuyển qua liên lạc bằng email. Banks nói: “Bây giờ thị lực của Byrne không còn tốt nữa, nên tôi cứ email cho bà ấy. Email cũng dễ dàng hơn nhiều đối với tôi, vì bây giờ tôi đâu thể ngồi mà gò từng chữ như trước được nữa.”

Banks cho biết, ông và bà Byrne còn nói chuyện với nhau qua Zoom. Ông bảo, công nghệ bây giờ tân tiến quá, nên chỉ cần nhấn nút một phát là nói chuyện ào ào. Banks còn kể với BBC, bà Byrne là một người rất thú vị. “Tụi tôi kể chuyện cho nhau nghe, hết chuyện này đến chuyện nọ. Nói chuyện với bà ấy thoải mái lắm,” ông nói. “Celeste có mấy đứa con, không may có một đứa mới mất, nên tôi hay gọi an ủi. Có điều, tụi tôi không bao giờ thảo luận về bóng đá nhé!”

Khi phóng viên BBC hỏi, liệu có một lúc nào đó, cả hai phát ra “tia lửa tình yêu” không? “Không không, chúng tôi chỉ là bạn thôi, giống như hai người hàng xóm ấy mà,” bà Byrne nói. “Tôi hỏi thăm ông ấy, ông ấy trả lời, vậy thôi.”

Theo People, Byrne nói bà sống ở New Jersey, nhưng sau đó chuyển qua Texas để gần gia đình. Bà không hề đề cập đến chuyện tình cảm riêng của mình.

Thật ra, hai người cũng đã có dịp gặp nhau hai lần. Lần đầu tiên vào năm 2002 ở New York và sau đó hai năm, họ gặp nhau lần nữa. Banks khẳng định giữa ông và bà Byrne chỉ là tình bạn, và  Byrne là người bạn đáng tin cậy của ông. Họ chưa bao giờ mất liên lạc từ ngày quen nhau, chỉ trừ thời Thế chiến II, thư từ qua lại hơi khó khăn mà thôi.

“Bà ấy gửi thư cho tôi đều lắm luôn, không thư thì thiệp, thiệp sinh nhật, thiệp Noel,… Còn với tôi, rất thỏa mãn khi được trả lời thư – việc mà tôi làm suốt mấy chục năm qua.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: