Hơn một tỉ lượt người xem “nữ hoàng domino”

Xem các clip biểu diễn xếp domino đầy sáng tạo của Lily Hevesh, thật sự không khỏi không kinh ngạc. Phải nói là cực kỳ xuất sắc! Những mô hình domino của Lily Hevesh rất phức tạp và công phu; và cách những mô hình này chạy đổ tạo ra tiếng rào rào thú vị cho thấy Lily Hevesh có khả năng toán học tuyệt vời… Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube của Lily Hevesh đã có hơn một tỉ lượt người xem…

Lily Hevesh đã mất 25 tiếng đồng hồ trong tám ngày để dựng mô hình “The amazing triple spiral” với 15.000 mảnh domino rồi cho nó đổ trong 1 phút 24 giây. Clip này, được đưa lên YouTube ngày 10-9-2016, đến nay đã có 114.386.667 lượt xem. Hiện 22 tuổi, nhiều năm nay được hàng triệu người biết đến với cái tên “Hevesh5”, Lily Hevesh đang được đánh giá là “ngôi sao sáng nhất trong vũ trụ domino”.

Là một trong những gương mặt nữ duy nhất thi đấu chuyên nghiệp với tư cách nghệ sĩ domino (domino artist), những thiết kế phức tạp của Lily Hevesh với hàng chục nghìn mảnh ghép đã được vô số người trên thế giới học làm theo. Với hơn 1 tỷ lượt xem và 3 triệu người đăng ký trên kênh YouTube riêng, Lily Hevesh và nghệ thuật xếp domino của cô đã giúp cô hợp tác với một số thương hiệu và nhân vật lớn nhất thế giới – từ Disney, Pixar và Marvel đến Will Smith, Katy Perry và Jimmy Fallon. Được tạp chí Inc. ca ngợi là “nữ hoàng” nghệ thuật domino, Hevesh đã tung ra dòng domino của riêng mình vào năm ngoái.

Hevesh vừa được giới thiệu trong bộ phim tài liệu Lily Topples the World. Bộ phim do Jeremy Workman đạo diễn và được sản xuất bởi nữ diễn viên Kelly Marie Tran, công chiếu tại Hội nghị phim trực tuyến South by Southwest. Hevesh là một trong nhiều ngôi sao trẻ nổi tiếng và thành công trong những năm gần đây, thuộc thế hệ những người trẻ tài năng trong sáng tạo nội dung, tìm tiếng nói riêng cho mình, đồng thời xây dựng cộng đồng và trở thành hình mẫu, thông qua các video hấp dẫn được chia sẻ trên Internet.

Washington Post cho biết, Lily Hevesh bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi còn là bé sơ sinh ở Trung Quốc, trước khi được nhận làm con nuôi ở Hoa Kỳ. Năm 2008, khi khoảng 9-10 tuổi, Hevesh lần đầu tiên khám phá ra bộ xếp hình domino 28 mảnh và bắt đầu chơi với chúng. Cứ lặp đi lặp lại, Lily Hevesh sắp đặt chúng và tìm cách làm chúng đổ. “Tôi dựng các quân cờ domino trên bàn, sau đó tôi đặt trên sàn và thử xem chúng tiếp đất ở đâu để có thể ghép đường nối domino” – cô nói. Tiếp đó, Lily Hevesh tự mày mò tìm kiếm và học thêm các mẫu thiết kế domino trên YouTube.

Năm 2009, cô bắt đầu kênh YouTube riêng khi mới 10 tuổi, vượt rào quy định của YouTube là cấm bất kỳ ai dưới 13 tuổi mở kênh riêng. Tài khoản YouTube “Hevesh5” nhanh chóng thu hút người xem và được chia sẻ rộng rãi. Lily Hevesh kể, phong cách thiết kế domino tự do của mình được công nhận năm 2013 khi hãng Campbell’s Soup đề nghị tạo một quảng cáo cho họ. Cùng năm đó, sự hợp tác kéo dài ba tháng với một công ty xây dựng domino khác có tên “INSANE Domino Tricks” đã dẫn đến video lan truyền đầu tiên của cô, với hơn 163 triệu lượt xem. Đến lúc đó, người hâm mộ vẫn chưa biết “Hevesh5” là ai. Sau sáu năm rưỡi đăng bài ẩn danh, Hevesh công bố trong một video năm 2015 cho biết mình là một cô gái gốc Á.

Video THE AMAZING TRIPLE SPIRAL

Không lâu sau khi đưa lên mạng video “The amazing triple spiral”, Hevesh quyết định nghỉ đại học, khi chỉ mới vào đại học một năm. Dù thích kỹ thuật cơ khí và thiết kế sản phẩm tại Học viện Bách khoa Rensselaer, Hevesh nói với mẹ rằng mình có thể làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy STEM (Science, technology, engineering, and mathematics) khi vẫn tiếp tục một sự nghiệp vốn đang tốt đẹp (với sự hỗ trợ của cha cô ấy).

“Tôi sẽ làm gì với tấm bằng đại học khi trong thực tế tôi đã có công việc mơ ước của mình?” – Lily Hevesh nói. Thay vì vào giảng đường, nghệ sĩ domino Lily Hevesh tạo ra những thiết kế cho các viện bảo tàng, phim trường và thậm chí trên chương trình truyền hình “The Tonight Show”. Hevesh thậm chí trở thành “doanh nhân”. Năm ngoái, cô thông báo một thỏa thuận với hãng sản xuất đồ chơi Spin Master để bán bộ H5 Domino Creations tại tất cả nhà bán lẻ lớn.

Cô gái 22 tuổi này hiện đặt mục tiêu phá kỷ lục thế giới về bản dựng domino lớn nhất từ ​​trước đến nay, với năm triệu quân cờ domino và một nhóm làm việc đến ba tháng để ghép chúng lại với nhau.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: