Khi công an bị tố ăn cắp và tung clip sex của nữ diễn viên

(Ảnh minh họa, không liên quan sự kiện đề cập)

Vừa tạm dừng chuyện bà Nguyễn Phương Hằng phát trực tiếp live stream để “tố” Hoài Linh và các nghệ sĩ, thì mạng xã hội lại ầm ĩ chuyện nữ diễn viên xinh đẹp Vũ Thị Anh Thư bị công an thu giữ điện thoại, rồi ngay sau đó video clip “nhạy cảm” của cô trong điện thoại bị phát tán khắp nơi.

Chỉ trong hai ngày, đoạn video riêng tư dài tám phút của nữ diễn viên điện ảnh Vũ Thị Anh Thư (23 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), từng đóng một vai trong bộ phim truyền hình VTV Về nhà đi con đã trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu của những người săn chuyện giật gân trên mạng xã hội. Trong clip là những cảnh âu yếm, sinh hoạt riêng của nữ diễn viên này cùng bạn trai.

Đoạn phim này, sau khi có sự xác nhận chính thức của nữ diễn viên Vũ Thị Anh Thư và bạn trai của cô, thì mọi thứ càng “nóng” lên, khi người ta biết thêm Anh Thư cũng là một thí sinh tham gia ứng tuyển Hoa hậu Việt Nam 2020.

Anh T., nhân vật nam trong clip “nhạy cảm” bị phát tán đã đến trụ sở công an để yêu cầu làm rõ chuyện này. Tức giận vì cho rằng đây là đoạn video riêng tư của anh và bạn gái nhưng lại bị phát tán từ trụ sở công an, nên anh T. đã công khai xác nhận đoạn clip và yêu cầu công an giải thích.

Trước đó, vào tối 26-5, nữ diễn viên Anh Thư cùng nhóm bạn có tập trung ăn uống tại nhà riêng. Trong bữa tiệc, cô cùng bạn bè có bật nhạc lớn và bị hàng xóm phản ánh, sau đó công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) có mặt yêu cầu Anh Thư cùng nhóm bạn về trụ sở công an phường để làm việc. Tại đây, không hiểu theo quy định nào, cô và nhóm bạn của mình bị yêu cầu giao nộp điện thoại di động, cung cấp mật khẩu mở khoá điện thoại nhằm “phục vụ điều tra xác minh”. Tuy nhiên, công an không nói là xác minh chuyện gì.

Sau khi làm việc xong, cô cùng nhóm bạn được trả lại điện thoại và cho về. Cô không hay biết gì cho đến khi nhận được tin nhắn hỏi thăm của bạn bè vào sáng hôm sau, khi clip cá nhân của cô đã bị phát tán trong đêm.

Lập tức, Anh Thư gọi điện cho cán bộ công an đã làm việc trực tiếp với mình trao đổi về vụ việc bị phát tán clip, công an phường Trung Hòa nói là sẽ tìm cách điều tra.

Diễn viên Anh Thư cho biết, hiện tại tinh thần quá suy sụp đã khiến cô bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cô đã phải nhập viện để được theo dõi sức khỏe. Mong muốn lớn nhất của cô bây giờ là tìm ra danh tính người đã phát tán clip và động cơ của họ, để bản thân cô có thể yên tâm sống tiếp.

Khi dư luận ngày càng xôn xao trước vụ việc, thì Công an Hà Nội mới nóng mặt lên tiếng, buộc phải ra chỉ đạo xác minh vụ việc.

Vũ Thị Anh Thư trong bộ ảnh ứng tuyển, nộp lên ban tổ chức Hoa Hậu việt Nam 2020 (Ảnh: Instagram)

Trả lời báo Tuổi Trẻ ngày 28/5, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công An Hà Nội cho biết giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc này. “Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, chúng tôi chỉ đạo lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra. Công an Hà Nội cũng đã chỉ đạo lực lượng an ninh mạng vào cuộc. Khi có kết luận chúng tôi sẽ xử lý vụ việc khách quan”, thiếu tướng Tùng nói.

Đây quả thật là ca khó của ngành công an, vì sự việc này mở ra nhiều vấn đề về đạo đức lẫn luật pháp. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là: “Vì sao chỉ vì làm ồn mà dân phải nộp điện thoại cho công an?“, và “trường hợp nào thì người dân mới phải nộp điện thoại và giao mật khẩu cho công an?”

Giải đáp về mặt luật pháp, trên báo Zing News, Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty Luật Hoàng Sa) cho biết chỉ có hai lực lượng công an có quyền thu giữ điện thoại theo luật định. Đó là công an điều tra và công an có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Mọi trường hợp khám xét đều được lập thành biên bản theo quy định của pháp luật để giao cho chủ sở hữu đồ vật và đưa vào hồ sơ vụ án.

“Nếu bị công an yêu cầu cung cấp thông tin dữ liệu điện tử khi chưa biết mình có phạm tội hay không, người dân cần yêu cầu cán bộ xuất trình giấy tờ như lệnh khám xét, quyết định phê chuẩn của VKSND để tránh trường hợp cán bộ công an lạm quyền và tránh bị lộ, lọt thông tin cá nhân”, luật sư Giáp nhấn mạnh.

Với sự việc này, cũng không quá khó để người ta nhận định nguyên nhân và thủ phạm. Dân cư mạng khi biết chuyện, đều nói chung một giọng về thủ phạm sờ sờ mà công an Hà Nội đang có vẻ ráo riết truy tìm: “Còn ai trồng khoai đất này”!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: