Người mẫu nữ tố cáo bị ép chụp nude nơi công cộng

Một số những người mẫu tham gia buổi chụp, ở Dubai (ảnh: Dubai Police)

Sự kiện chụp ảnh nude ngẫu hứng của các tay nhiếp ảnh người Nga tại Dubai, thuộc một trong bảy tiểu vương quốc của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã ngày trở thành lớn chuyện hơn. Tay chụp ảnh còn ẩn danh, sau khi cao bay xa chạy về nước, để lại 40 cô người mẫu xinh như mộng chịu trận với cảnh sát, và để luôn cộng sự của mình là Alexey Kontsov, 33 tuổi đối diện với án tù ít nhất là 6 tháng cùng khoảng 1.400 USD tiền phạt.

40 người mẫu nữ đến từ Ucraina và Nga, không ai quá 30 tuổi, cũng sẽ chịu một mức phạt tương tự, trong đó 11 người vẫn bị thẩm vấn riêng.

Tóm tắt sự vụ, là vào 7-4, cảnh sát công vụ ở Dubai lẫn mutaween, tức cảnh sát theo dõi các vấn đề đạo đức cá nhân theo giáo lý đạo Hồi đã cùng phối hợp bắt giữ 40 người mẫu đang ngụ trong một khách sạn sang trọng Marina, mà theo các video lan truyền trên mạng thì tất cả những cô này đã khỏa thân và đứng tựa ở ban-công bằng kiếng trong, để chụp ảnh và quay phim. Nhiều hình ảnh post trên các trang mạng các cửa sổ khách sạn gần đó cũng cho thấy hình ảnh tương tự.

Dĩ nhiên, với một số người thì đây là cơ hội như thiên đường hạ giới, nhưng với một số người, thì đó là chuyện công xúc tu sỉ không thể chịu được.

Thông báo của cảnh sát Dubai (ảnh: Dubai Poice)

Báo The National, cơ quan ngôn luận chính thức của Dubai, đưa tin rằng đây là một cú sốc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi mà vốn các hành vi thấp hơn, như hôn nhau ở nơi công cộng hoặc uống rượu không có giấy phép, đã đủ khiến người ta phải ngồi tù.

Cảnh sát Dubai cho biết những người trong video bị bắt vì “Những hành vi không thể chấp nhận được như vậy không phản ánh các giá trị và đạo đức của xã hội Tiểu vương quốc,” cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Chuyện lớn dần, vì không còn là một cuộc vui quá trớn, khi cô Irina Sotulenko, người mẫu 23 tuổi đến từ Ucarina, khai với cảnh sát là cô bị nhóm tổ chức chụp ảnh ép buộc phải cởi đồ và tham gia. Lời khai này đã biến các thành viên tổ chức sự kiện có một không hai này ở UAE, có thể rơi vào các tội danh như buôn người, quấy nhiễu tình dục, buôn bán khiêu dâm trên mạng… và một lố tội khác có thể ngồi tù đến 20 năm.

Nhưng nếu bị kết tội là mại dâm hay buôn người xuyên biên giới, các nhân vật trong nhóm tổ chức có thể bị truy nã quốc tế.

Lời khai này, khiến sự kiện đang được mở rộng hơn. Tuy nhiên, những người phụ nữ này hiện dự kiến ​​sẽ bị trục xuất trở lại Ukraine sớm, do Bộ ngoại giao của Ukraine đã đạt được thỏa thuận với UAE.

Người mẫu Irina Sotulenko (ảnh: Instagram)

Nói với các báo chí Nga, Irina Sotulenko nói mình bất bình chuyện buổi chụp ảnh ‘ngu xuẩn’ đột nhiên diễn ra. Vitaly Grechin, một người trong nhóm đã đăng hình hậu cảnh buổi chụp này lên các trang mạng. Cảnh sát cũng tìm thấy những tin nhắn của cô, gửi cho bạn trai, trước khi cô và nhóm bạn bị giam giữ. Irina Sotulenko nói cô bị buộc phải tham gia hoặc có nguy cơ không được trả tiền.

Tôi đã nói với họ, “này các bạn, chúng ta đang ở đất nước Ả Rập, đừng chơi lớn vậy“, Irina Sotulenko kể lại diễn biến, “nhưng, chết tiệt, chúng tôi bị buộc cởi đồ rồi ra ban-công này chụp ảnh và có Chúa mới biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo“.

Bạn trai của Irina Sotulenko, người chỉ nêu tên là Vitaly, cùng luật sư của nữ người mẫu nói rằng bạn gái của anh nhận hợp đồng chụp hình trình diễn ở Dubai, xác định trong đó có một buổi chụp ảnh khỏa thân, nhưng hợp đồng ấy không cho biết, đó sẽ ở một nơi công cộng. [SGN]

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: