Tìm lại niềm vui và hạnh phúc sau khi thất tình

Tâm trạng cáu bẳn

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Tâm trạng cáu bẳn, khó chịu, thổn thức, buồn rầu và đau đớn là những cung bậc cảm xúc mà những ai thất tình cũng đều trải qua. Cho dù ai đúng ai sai thì việc chia tay chưa bao giờ là dễ dàng. Dưới đây là bốn cách giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn, bỏ lại nỗi buồn và sẵn sàng cho cuộc sống mới hạnh phúc, yêu đời và độc lập.

1. Làm mình bận rộn

Khi còn trong một mối quan hệ, có lẽ bạn dành quá nhiều thời gian và công sức cho đối phương mà bỏ qua những sở thích của mình. Đây chính là lúc để bạn có cơ hội tập trung vào những gì mình thích nhưng từng bỏ qua. Bạn nên đầu tư đi du lịch nhiều hơn, học một kỹ năng mới và quan trọng nhất là luôn ở bên những người truyền năng lượng tích cực. Việc bận rộn với những hoạt động mới và các mối quan hệ xung quanh sẽ khiến bạn bớt nghĩ hơn về người yêu cũ, và từ từ những gì của quá khứ sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

2. Buông bỏ những gì thuộc về người cũ

Điều khó khăn nhất sau khi chia tay chính là hình ảnh người yêu cũ hầu như luôn hiện diện trong tâm trí bạn. Đồng thời bạn cũng sẽ luôn thắc mắc liệu anh ấy đang làm gì, anh ấy có đang nhớ đến mình không, anh ấy có ổn không, bạn thèm được nói chuyện với anh ấy và nhiều thứ suy nghĩ khác. Để dần dần quên đi người yêu cũ, bạn nên mạnh dạn “unfriend” anh ấy trên các trang mạng xã hội, cắt đứt mọi liên lạc và bỏ đi tất cả những gì thuộc về quá khứ.

Nếu bạn cứ để hình ảnh của người yêu cũ xuất hiện trong cuộc sống của bạn, bạn sẽ khó quên đi và thậm chí nó còn đem lại cho bạn tia hy vọng là cả hai sẽ lại trở về bên nhau.

3. Quan tâm, chăm sóc bản thân

“Self-love” luôn quan trọng đối với chị em phụ nữ nhưng hầu như phái nữ lại ít khi để ý đến vì lo chạy theo người khác và quên bản thân mình. Bạn nên dành thời gian nhiều hơn cho chính bạn, chăm sóc vẻ bề ngoài cũng như tinh thần của mình. Yêu thương bản thân bằng cách ngủ đủ giấc, tập thể dục, chăm sóc da, tập thiền, đọc những cuốn sách truyền cảm hứng và năng lượng tích cực, sẽ giúp cho bạn thư giãn đầu óc và tinh thần vui vẻ hơn.

Khi đầu tư chăm sóc bản thân, bạn cũng sẽ thấy tự tin hơn, bạn bắt đầu suy nghĩ cho hiện tại, dẹp bỏ những tiêu cực và buồn bã phía sau, dần dần hướng tới tương lai. Tìm thấy niềm vui từ chính mình chính là chìa khóa giúp bạn vượt qua nỗi đau.

4. Gặp bác sĩ tâm lý

Nhiều người hay có suy nghĩ gặp bác sĩ tâm lý có nghĩa là đang bị bệnh tâm thần nhưng thật ra không phải như vậy. Ai cũng có những khúc mắc và lo âu trong lòng, việc bạn chia sẻ và nói ra những suy nghĩ bất an của mình đối với các chuyên gia sẽ giúp cho bạn cảm thấy đỡ hơn. Nếu bạn không có thời gian để đặt hẹn với chuyên gia tâm lý, bạn có thể trò chuyện, tâm sự với người thân và gia đình. Chính họ là những người sẵn sàng lắng nghe bạn nói và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: