Ylang ylang – tinh dầu hoa ngọc lan tây trong đời sống

(Hình: Christin Hume/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Ylang ylang, hay tiếng Việt còn gọi là ngọc lan tây, là một loài cây có hoa có nguồn gốc khí hậu nhiệt đới ở Đông Nam Á. Nó có thể cao tới 100 feet và những bông hoa màu xanh vàng của nó tỏa ra hương thơm ngọt ngào gợi cảm vào buổi tối.

Ngày nay, ylang ylang thường được trồng ở Madagascar và được sử dụng phổ biến nhất trong sản xuất nước hoa.

Vì mang một mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu nên ylang ylang được chiết xuất thành tinh dầu được dùng rất nhiều trong đời sống.

Dưới đây là những lợi ích mà tinh dầu ylang ylang mang lại mà nên thử dùng cho chính bản thân và dùng trong gia đình, theo trang mạng Well + Good.

Lợi ích của dầu ylang ylang

1. Giảm lo lắng

Ylang ylang là một sản phẩm tuyệt vời để giảm căng thẳng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ylang ylang giúp giảm bớt lo lắng khi thoa lên da hoặc hít vào.

2. Làm sạch không khí

Cho một vài giọt tinh dầu ylang ylang vào máy làm ẩm và sạch không khí sẽ khiến không gian trong nhà sạch sẽ hơn, và quan trọng nhất là bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn. Bạn có thể pha trộn tinh dầu ylang ylang với các loại tinh dầu khác như sage, bergamot, gừng, cam hoặc gỗ đàn hương.

3. Tăng cường sự tự tin

Một nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng ngọc lan tây cũng có thể nâng cao nhận thức về lòng tự trọng của bạn và tác động đến các thông số sinh lý, bao gồm huyết áp và nhiệt độ. Vì vậy, lần tới khi bạn cần sự tự tin nhanh chóng trước một buổi hẹn hò hoặc một cuộc họp lớn, hãy dùng một chút ylang ylang, nó sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và không lo âu.

Ylang Ylang còn biết đến với cái tên là Ngọc Lan Tây. (Hình: claudianabeautanica.org)

4. Làm dầu ủ tóc

Dầu ngọc lan tây giúp tăng cường kết cấu tóc, làm dịu da đầu và giảm dầu trên da đầu và đặc biệt là bạn có thể tự làm ở nhà. Công thức bao gồm các bước trộn tám giọt ylang ylang với năm giọt dầu bạc hà, năm giọt hương thảo, hai muỗng cà phê dầu dừa, ba muỗng canh lô hội và một muỗng cà phê dầu thầu dầu. Sau đó, bạn massage hỗn hợp lên tóc và để trong 10 đến 15 phút hoặc qua đêm để tóc được cung cấp độ ẩm nhất định.

5. An thần tốt

Dầu ngọc lan tây cũng có tác dụng an thần, giúp giảm huyết áp và có khả năng giúp kiểm soát tăng huyết áp. Theo chuyên gia về hương thơm Hellen Yuan, ylang ylang giúp giảm huyết áp nếu được sử dụng bằng hệ thống khứu giác thông qua ống hít qua mũi.

6. Thúc đẩy ham muốn tình dục

Ylang ylang có thể giúp bạn nếu bạn muốn them một chút gia vị mới lạ trong phòng ngủ. Mặc dù lợi ích này chưa được chứng minh trong các thử nghiệm lâm sàng, nhưng ở Indonesia, dầu được sử dụng để giúp giảm lo lắng tình dục và tăng khoái cảm.

Tác dụng phụ của tinh dầu ylang ylang

Như với tất cả các loại tinh dầu, sử dụng dầu ngọc lan tây có nguy cơ gây mẫn cảm cho da. Vì vậy bạn nên lưu ý mức độ da tối đa được khuyến nghị cho việc sử dụng trên da là 0.8, tức là một giọt tinh dầu ylang ylang nên pha chung với một muỗng cà phê nước.

Ngoài ra, đừng bao giờ sử dụng tinh dầu ylang ylang như một loại dầu dưỡng da mặt vì nó sẽ khiến da bị mẫn đỏ. Bên cạnh đó, nếu có thú cưng trong nhà, bạn cũng nên dùng dầu ylang ylang vì mùi hương của hoa ngọc lan tây có thể tốt với con người nhưng lại có thể gây mẫn cảm với thú vật. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: