Thu hồi kem chống nắng có chất gây ung thư

Kem chống nắng dạng xịt Banana Boat. (ảnh: Maxedbuy)

Công ty Edgewell Personal Care vừa ra thông báo thu hồi ba lô kem chống nắng dạng xịt Banana Boat sau khi phát hiện dấu vết của benzen – chất gây ung thư.

Cơ quan Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) cho biết, người tiêu dùng nên dừng ngay lập tức việc sử dụng các sản phẩm thuộc ba lô hàng trên. Tin từ The New York Times.

Mã của các lô hàng bị thu hồi, được ghi dưới đáy chai gồm 20016AF, 20084BF và 21139AF, hết hạn lần lượt: “12/2022”, “2/2023” và “4/2024”. Các sản phẩm này được bán trực tuyến cũng như ở các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Kem chống nắng dạng xịt Banana Boat. (ảnh: Maxedbuy)

Theo FDA, không có sản phẩm nào khác của Banana Boat thuộc phạm vi của đợt thu hồi và người tiêu dùng có thể tiếp tục sử dụng một cách an toàn và đúng mục đích.

Benzen không phải là một thành phần trong bất kỳ sản phẩm nào của Banana Boat nhưng nó là một phần của chất đẩy giúp xịt kem chống nắng khỏi chai. Hiện, các nhà bán lẻ đã được thông báo loại bỏ sản phẩm khỏi kệ hàng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết, việc tiếp xúc với benzen có thể xảy ra qua đường hô hấp, qua miệng và qua da, nó có khả năng gây ra các bệnh ung thư như ung thư máu, rối loạn máu – các bệnh đe dọa tính mạng.

Tiếp xúc với benzen có thể xảy ra qua đường hô hấp, qua miệng và qua da. (minh họa: Unsplash)

Cũng theo CDC, nồng độ thấp có thể xuất hiện trong các sản phẩm như nhựa, chất tẩy rửa cũng như tại các trạm xăng, trong không khí thông qua khói thuốc lá, khí thải của xe cơ giới và khí thải công nghiệp. Benzen làm cho các tế bào hoạt động không chính xác và có thể gây hại cho hệ miễn dịch. Mức độ nhiễm độc benzen phụ thuộc vào số lượng, thời gian và kiểu tiếp xúc.

Đọc thêm:

-FDA thu hồi thêm một nhãn hiệu nước rửa tay có chất gây ung thư

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: