Thực đơn của Nữ Hoàng Anh, người sống thọ, minh mẫn ở tuổi trên 90

Nữ Hoàng Anh trung thành với thực đơn lành mạnh trong suốt 60 năm. (ảnh: Anwar Hussein/Getty Images)

Ông Darren McGrady, người có 15 năm làm việc trong hoàng gia và nhiều năm là đầu bếp riêng của Nữ Hoàng Anh, tiết lộ thực đơn hàng ngày của vị Nữ Hoàng trị vì lâu nhất của Vương Quốc Anh. Theo CNN.

Ông McGrady cho biết thực đơn mà Nữ Hoàng duy trì bữa ăn hàng ngày trong suốt 60 năm:

Bữa điểm tâm: Trước bữa điểm tâm, Nữ Hoàng thường dùng ít trà và bánh quy, sau đó đi tắm rửa, thay y phục, rồi mới ăn sáng. Bữa điểm tâm của Nữ Hoàng khá đơn giản. Món ăn quen thuộc của Bà trong bữa sáng là ngũ cốc. Một số nguồn tin cho rằng ngũ cốc khoái khẩu của Nữ Hoàng là Special K. Thỉnh thoảng, Bà sẽ ăn bánh mì nướng và mứt cam, Bà ít khi ăn trứng. Theo British Heritage, vào những dịp đặc biệt, Nữ Hoàng sẽ tự thưởng một ít trứng bác, cá hồi hun khói nếu thích.

Nữ Hoàng thường dùng ít trà Earl Grey và bánh quy, sau đó đi tắm rửa, thay y phục, rồi mới ăn sáng. (ảnh: Anwar Hussein/Getty Images)

Bữa trưa: Bữa trưa của Nữ Hoàng cũng đơn giản, giàu protein, ít carb. Điều đặc biệt là Bà thích một ly gin hoặc cocktail Dubonnet trước khi dùng bữa trưa. Món thịt cá bơn Dover nướng hoặc cá hồi Scotland, ăn kèm rau bina, bí ngòi là một trong những bữa trưa yêu thích của bà. Bà cũng thích salad đơn giản với gà nướng.

Trà chiều: Đây là bữa bắt buộc trong ngày của Nữ Hoàng. Thực đơn ưa thích nhất của Bà trong bữa này là sandwich kẹp dưa leo, bánh trái cây và tất nhiên là trà Earl Grey. Món sandwich dưa leo đơn giản mà Nữ Hoàng yêu thích là bánh mì trắng được tráng với pho mát kem và một chút bạc hà tươi. Sau đó, vỏ bánh được cắt ra, chia thành hai phần vừa ăn. Khi còn nhỏ, Nữ Hoàng cũng thích món bánh mì kẹp cà chua và “Jam Pennies”. Những chiếc bánh sandwich nhỏ xinh thường kèm mứt dâu tây đơn giản, tất nhiên là do nhà bếp của lâu đài làm từ dâu tây Scotland tươi. Bơ thì cắt thành những khoanh tròn nhỏ có kích thước bằng đồng xu cổ của Anh.

Món ngũ cốc khoái khẩu của Nữ Hoàng là Special K. (minh họa: SpecialK)

Bữa tối: Nguyên tắc bữa tối của Nữ Hoàng là hoàn toàn “không tinh bột”, khi Bà ăn một mình. Thực đơn có thêm cá nướng hoặc hấp, ăn kèm salad và rau.

Trên đây là thực đơn hàng ngày của Nữ hoàng Elizabeth II. Ngoài ra Bà còn có nhựng món tráng miệng, hoặc trà, bánh quy,… Nữ Hoàng thường tráng miệng trái cây tươi trong vườn lâu đài, như dâu tây từ lâu đài Balmoral hoặc đào tươi từ lâu đài Windsor. Bà nghiện ăn chocolate, nhưng phải là chocolate đen, càng đen càng tốt. Chocolate đen có thể cải thiện cholesterol LDL và tăng lượng cholesterol HDL. Theo nghiên cứu được bố trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, polyphenol trong bột ca cao và chocolate đen có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu (LDL) và nâng cao khả năng chống oxy hóa cholesterol tốt (HDL).

Các nghiên cứu cho thấy chocolate đen có thể cải thiện sức khỏe của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. (minh họa: Unsplash)

Bà không thích chocolate có sữa hay chocolate trắng. Thỉnh thoảng, bà ăn món tráng miệng từ chocolate tự làm tại gia. Bà cũng mê món bánh quy chocolate.

Nữ Hoàng thường bắt đầu ngày mới với một ly trà Earl Grey nóng, uống cùng sữa, không đường. Món ăn kèm bình trà là một ít bánh quy. Món bánh quy yêu thích nhất của nữ hoàng là Chocolate Bath Olivers – một loại bánh quy giòn có nhân chocolate. Trà Earl Grey có nhiều lợi ích sức khỏe như chất chống oxy hóa, đây có thể là lý do Nữ hoàng Elizabeth II vẫn rất khỏe mạnh ở độ tuổi ngoài 90.

Trà Earl Grey là thức uống không thể thiếu của Nữ Hoàng. (minh họa: soultea.de / Wikipedia)

Có điều lạ, là Nữ Hoàng không bao giờ ăn tỏi. Bà rất ghét tỏi, vì thế trên đĩa thức ăn của Bà không bao giờ có tỏi. Bò tái cũng không bao giờ có trong thực đơn của Bà, vì Bà chỉ thích thịt bò chế biến kỹ. Nữ Hoàng chưa từng ăn đồ ăn nhanh hay pizza. Nữ Hoàng mê bò nướng, nên Bà luôn ăn hết đến miếng cuối cùng nếu món này có trong khẩu phần của Bà.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: